Theo kết quả khảo sát của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư vào Việt Nam, 66,6% doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh.

Sôi động thị trường mặt bằng bán lẻ

Mặc dù chưa có một báo cáo công khai nào về doanh thu của các nhà đầu tư, phát triển mặt bằng bán lẻ Nhật Bản tại Việt Nam, nhưng nhìn vào tốc độ phát triển và mở rộng của các TTTM, siêu thị, cửa hàng bán lẻ… thì hoàn toàn có thể hình dung ra sự thành công của nhóm doanh nghiệp này.

Trên thực tế, thị trường bất động sản thương mại đang diễn biến khá phức tạp khi nhiều TTTM đã hoặc đang đối mặt với nguy cơ đóng cửa; tuy nhiên trong bối cảnh này, những nhà phát triển giàu tiềm lực vẫn đang tiếp tục chứng minh khả năng của mình bằng việc liên tục đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh. Nhắc đến những “ông lớn Nhật Bản” trong lĩnh vực này, không thể không kể đến cái tên sáng giá nhất - AEONMALL.

{keywords}
Trong vòng chỉ 3 năm sau ra mắt tại thị trường Việt Nam, AEONMALL đã đầu tư phát triển 4 TTTM quy mô lớn tại Hà Nội và TP. HCM

Kể từ khi AEONMALL Việt Nam - nhà phát triển TTTM hàng đầu của Nhật Bản có mặt tại Hà Nội và TP. HCM thì sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam càng được khẳng định. Xác định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ở khu vực Đông Nam Á, AEONMALL Việt Nam một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu với dự án phát triển TTTM quy mô 9.3 ha tại Hải Phòng với tổng vốn đầu tư là 180 triệu USD.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư xây dựng TTTM Hà Đông với mức vốn lên tới 193 triệu USD trên khu đất tương đương 9.5 ha. Đây là những bước tiến lớn trong mục tiêu phát triển 20 TTTM đến năm 2025 của AEONMALL Việt Nam.

Dám khác biệt để thành công

Ông Iwamura Yasutsugu - Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam nhận xét về định hướng kinh doanh của doanh nghiệp mình: “Chúng tôi chọn con đường mà hiếm có doanh nghiệp nào lựa chọn, đó là không chọn khu vực trung tâm, chỉ kinh doanh duy nhất TTTM gắn kết với các yếu tố cộng đồng”.

{keywords}
Để mỗi TTTM đều được xây dựng và vận hành một cách tốt nhất, ông Iwamura Yasutsugu và các cộng sự luôn trao đổi kĩ lưỡng, kịp thời nhằm đưa ra mọi phương án phù hợp

Giải thích về nhận định này, ông Iwamura chia sẻ rằng thông thường, các TTTM sẽ được xây dựng ở khu vực trung tâm nơi có mật độ dân cư lớn, đồng thời được phát triển trong khu phức hợp liên kết chặt chẽ với hệ thống khách sạn, văn phòng cho thuê… để đảm bảo việc kinh doanh diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, AEONMALL đã không chọn cách “thông thường” này mà đi theo hướng chỉ tập trung đầu tư và vận hành duy nhất TTTM, dốc hết tâm huyết để TTTM đó được vận hành tốt nhất, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chú trọng tuyệt đối vào cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp này không chỉ hướng đến xây dựng TTTM hiện đại đồng thời đảm bảo sự thân thiện với môi trường mà còn đầu tư vào những bãi đỗ xe miễn phí với sức chứa lên tới 5.500 phương tiện như ở AEONMALL Bình Tân hay 6.000 phương tiện như ở AEONMALL Long Biên.

Sự khác biệt trong chiến lược của AEONMALL cũng được thể hiện ở việc AEONMALL tạo ra không gian nơi khách hàng có thể mua sắm, thư giãn, giải trí 365 ngày trong một năm với sự cam kết về thái độ phục vụ “chuẩn Nhật” theo phương châm “khách hàng là số 1”.

{keywords}
Vào khung giờ chào khách hàng buổi sáng, tất cả nhân viên đều đứng trước gian hàng của mình và cúi đầu chào khách hàng với tinh thần “trái tim Nhật vì nụ cười Việt”

Với triết lí kinh doanh đề cao lợi ích cho cộng đồng, mỗi TTTM được mở ra cũng giúp giải quyết vấn đề cho hàng nghìn người dân địa phương. Hơn nữa, những khu vực mà AEONMALL Việt Nam mở TTTM như Tân Phú, Bình Tân, Long Biên… đều nhanh chóng trở nên sầm uất và tiện nghi bởi hàng loạt nhà đầu tư khác tiếp tục đổ vốn vào khu vực xung quanh.

Theo ông Iwamura Yasutsugu - Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam, AEONMALL không theo đuổi những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn mà đặt ra tầm nhìn dài hạn. “Đồng hành với sự phát triển của địa phương, mang đến thịnh vượng chung là mục tiêu mà AEONMALL Việt Nam luôn hướng tới”- ông Iwamura Yasutsugu nhấn mạnh.

Lệ Thanh