Trang web của tạp chí International Living (IL) có trụ sở tại Mỹ đã đưa Việt Nam vào danh sách các địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới trong năm 2015.

Cụ thể, trang web InternationalLiving đã xếp Việt Nam đứng thứ 25 với tổng điểm 67,3. Đáng lưu ý là Việt Nam được điểm tuyệt đối 100 về chi phí đời sống.

{keywords}

Láng giềng của Việt Nam là Campuchia ở vị trí 24. Còn Philippines ở vị trí thứ 23.

Tại châu Á, Malaysia là điểm đến hàng đầu, được điểm 97 về khả năng hòa nhập, xếp vị trí thứ 4. Thái Lan lọt vào top 10 với vị trí 11.

Ecuador là nước đứng đầu trong bảng đánh giá xếp hạng này nhờ các ưu điểm vượt trội về giá cả, y tế, giải trí lẫn khí hậu.

Hai vị trí liền sau Ecuador lần lượt là Panama và Mexico.

{keywords}

Bảng xếp hạng 25 địa điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới (Best Place to Retire Overseas) từ website InternationalLiving

Tại châu Âu, Tây Ban Nha là điểm đến nghỉ hưu số một (xếp thứ sáu trong bảng) nhờ khí hậu ấm áp và chi phí rẻ so với các nước châu Âu. Nước này cũng được cho điểm 100 về cơ sở hạ tầng. Bồ Đào Nha xếp thứ 9. Cũng trong top 10 là Malta (7) và Colombia (8).

Theo Lao Động, bà Jennifer Stevens, giám đốc điều hành InternationalLiving.com, nói 25 nước trong danh sách chia sẻ các điểm chung như “an toàn, đáng đồng tiền bát gạo và là nơi bạn có thể hòa nhập tương đối dễ”.

Hồi tháng 3.2014, tờ U.S.News đã xếp Việt Nam là 1 trong 18 nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, xếp trên cả Malaysia, sau Thái Lan. Trong đó đặc biệt lưu ý thành phố Nha Trang. 

(Theo Một Thế Giới)