Ngày 2/12 Vietjet công bố các đường bay thẳng đầu tiên đến Nga và châu Âu. Chủ tịch nước cùng đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - Nga đã dự lễ công bố.

Vietjet dự kiến khai thác đường bay Hà Nội - Mát-xcơ-va với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4 và chủ nhật từ ngày 3/7/2022. Hãng cũng sẽ khai thác đường bay Tp.HCM - Mát-xcơ-va, nối chuyến tại Hà Nội với cùng thời gian và tần suất bay. Đường bay Nha Trang - Mát-xcơ-va dự kiến khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2 và thứ 6 từ ngày 10/7/2022.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới tham dự lễ công bố các đường bay tới Nga của Vietjet

Cả ba đường bay đều được khai thác từ sân bay Moscow Sheremetyevo với thời gian bay dự kiến mỗi chặng khoảng 10 tiếng (và 2 giờ bay nối chuyến cho đường bay Tp.HCM - Mát-xcơ-va). Các đường bay mới được khai thác bằng tàu bay A330-300 hiện đại của hãng với dịch vụ Skyboss Premiere.

Tại sự kiện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo hai nước Việt Nam - Nga đã cùng thưởng thức món bánh mì muối truyền thống - nghi thức đón khách nồng hậu với các thiếu nữ mặc trang phục truyền thống của người dân Nga.

{keywords}
Thiếu nữ Nga mời Chủ tịch nước nghi lễ truyền thống Bánh mì và Muối

Ông Đặng Minh Khôi, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, phát biểu, “Việc công bố kế hoạch mở 3 đường bay từ Mát-xcơ-va (Liên bang Nga) đến các tỉnh/thành phố của Việt Nam: Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang sẽ mang lại cơ hội bay cho hàng triệu người dân hai nước cũng như du khách từ nhiều nước trong khu vực lân cận, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tối đẹp và lâu bền giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Và còn có ý nghĩa đặc biệt hơn khi năm 2021 này hai nước kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và đang hướng tới cột mốc 10 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm sau”.

{keywords}
Giám đốc điều hành Vietjet Đinh Việt Phương chia sẻ về các đường bay đến Nga

Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet gửi tặng các khách mời món quà đặc biệt - ca khúc Chiều Mát-xcơ-va, gây ấn tượng sâu sắc với giọng hát tiếng Nga ấm áp, đầy tình cảm của một người con đất Việt với xứ sở Bạch Dương. Bà Phương Thảo cũng là người từng có nhiều năm học tập, nghiên cứu ở Mát-xcơ-va.

{keywords}
Phi hành đoàn thực hiện chuyến bay đầu tiên của Vietjet tháp tùng chuyến bay của Chủ tịch nước đến với xứ sở bạch dương

Tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến công du tới Nga, Vietjet đã thực hiện hành trình đặc biệt đưa tàu bay của mình tới với nước Nga, chuyên chở đoàn công tác, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần mở ra những cơ hội hợp tác đầu tư mới. Tàu bay Vietjet với màu sắc biểu trưng cờ đỏ, sao vàng của cờ Tổ quốc, hình ảnh kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh đã gây ấn tượng, thích thú cho bạn bè quốc tế.

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo đoàn Việt Nam tham dự lễ công bố các đường bay

Hành trình tới nước Nga của Vietjet lần này đặc biệt góp phần giới thiệu một Việt Nam mới, năng động, đầy tiềm năng với người dân xứ sở Bạch Dương, hứa hẹn những chuyến bay đầy năng lượng, an toàn và hấp dẫn với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc trên tàu bay và những điểm đến hấp dẫn với du khách như Hà Nội - ngàn năm văn hiến, Nha Trang - nắng vàng biển xanh vẫy gọi hay TP.HCM sôi động, trẻ trung, thu hút đầu tư…

Xuân Thạch