AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá các sản phẩm và an toàn hàng không, là chuyên trang đầu tiên chấm điểm các hãng hàng không trên thế giới về thực hiện phòng chống Covid-19. Trong số các hãng hàng không đạt chứng nhận mức tuyệt đối 7/7 sao có những hãng nổi tiếng thế giới như Emirates, Etihad Airways, British Airways, Qatar Airways, Delta Air Lines, Jetblue, Lufthansa, Southwest, Air New Zealand, KLM…

Tiêu chí đánh giá của AirlineRatings dựa trên việc áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 của các hãng hàng không gồm công bố thông tin và hướng dẫn phòng chống dịch trên website, khử trùng tàu bay mỗi ngày, trang bị bảo hộ, trang thiết bị phòng dịch cho tổ bay và nhân viên. Bộ tiêu chí cũng tập trung vào việc hạn chế tiếp xúc trên tàu bay như áp dụng giải pháp không chạm, giãn cách và điều chỉnh phục vụ suất ăn.

{keywords}
 

Ông Tô Việt Thắng, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, cho biết: “Nhờ sở hữu đội tàu bay hiện đại trang bị hệ thống lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) có thể lọc tới 99,7% bụi, vi khuẩn và virus, cùng với việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng dịch và ý thức tốt của toàn bộ nhân viên nên Vietjet đã vận chuyển an toàn tuyệt đối hàng triệu hành khách trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp vừa qua, không một hành khách, nhân viên nào của hãng bị nhiễm Covid-19”.

Theo ông Thắng, Uỷ ban phòng chống Corora của Vietjet đã hoạt động hữu hiệu với thành viên là các bác sĩ, các chuyên gia. Ngoài việc trang bị khẩu trang, đồ bảo hộ, trang thiết bị chống dịch cho nhân viên tuyến đầu như phi công, tiếp viên, nhân viên mặt đất, kỹ thuật, sân bay,… hãng còn nhanh chóng hoàn thành lắp đặt các tấm chắn, bố trí nước sát khuẩn tại tất cả quầy của hãng ở các sân bay và tiến hành phun khử khuẩn tàu bay hằng ngày.

{keywords}
 

Hiện tại, Vietjet đã lên kế hoạch để tiêm vắc xin cho toàn bộ nhân viên của hãng.

Với hệ thống đánh giá 7 sao, AirlineRatings là một trong các tổ chức tiêu chuẩn đánh giá uy tín nhất trong ngành hàng không thế giới. Trước đó, Vietjet cũng được AirlineRatings đánh giá là 1 trong 10 hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất và an toàn nhất thế giới.

Xuân Thạch