Với tư cách là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt phục vụ APEC, Vietnam Airlines (VNA) đã đưa ra kế hoạch khai thác đảm bảo cho việc di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng.

Tăng 110 chuyến bay phục vụ APEC

Theo đó, Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) của VNA tại Đà Nẵng dự kiến sẽ tăng công suất phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ 160 chuyến/ngày lên 180 chuyến/ ngày. Vào những khung giờ cao điểm như 8h - 10h; 12h - 14h; 18h - 19h, VIAGS dự kiến phục vụ 11 tàu bay đi và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng/giờ.

{keywords}

Xác định trọng trách chính trị to lớn, đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh - an toàn và trọng thị, từ tháng 2/2017, Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã triển khai các phương án nâng cao nguồn nhân vật lực tốt nhất phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng.

Đó là việc chú trọng xây dựng quy định tiêu chuẩn dịch vụ khai thác chuyên biệt với chất lượng dịch vụ 5 sao.

Công ty đã đẩy mạnh tuyển dụng, tập huấn và điều động nhân viên từ VIAGS Nội Bài và Tân Sơn Nhất tăng cường vào Đà Nẵng. Nhân viên được điều động phải đảm bảo các tiêu chí về ngoại hình, trình độ Tiếng Anh, đạt tiêu chuẩn phục vụ chuyên cơ, năng lực phục vụ tốt nhất.

{keywords}

Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trao kỷ niệm chương ghi danh Nhà tài trợ đặc biệt APEC 2017 cho TGĐ Dương Trí Thành

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu đề ra, liên tục tổ chức các lớp đào tạo Tiếng Anh cho các bộ phận phục vụ trực tiếp. Song song với yếu tố nhân lực, VIAGS cũng đẩy mạnh rà soát và đánh giá chất lượng tốt nhất, huy động VIAGS Nội Bài, Tân Sơn Nhất và phối hợp cùng với đơn vị phục vụ mặt đất tại khu vực nhằm đảm bảo số lượng lên tới hàng trăm trang thiết bị đúng tiêu chuẩn.

Ngoài ra, đảm bảo nguồn lực phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị này, VNA sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày và đường bay TP.HCM - Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày.

Vào những ngày cao điểm nhất (6/11 và 11/11), VNA khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng.

Với kế hoạch khai thác này, VNA không những đáp ứng được nhu cầu đi lại lớn trong tuần lễ cấp cao APEC, mà còn đảm bảo cho việc nối chuyến và di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự chuẩn bị cho sự kiện từ trước đó.

Nhận kỉ nhiệm chương từ Ủy ban Quốc gia APEC 2017

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc VNA cho biết: “Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn của đất nước, VNA tự hào là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt phục vụ APEC, đồng thời vẫn đảm bảo được hoạt động khai thác thường lệ phục vụ hành khách, mang đến sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp 4 sao”.

Với những nỗ lực như vậy, ngày 17/10, tại Trung tâm hội nghị quốc tế, VNA đã vinh dự nhận kỷ niệm chương "Nhà tài trợ Đặc biệt cho năm APEC Việt Nam 2017" từ Ủy ban Quốc gia APEC 2017.

Tại buổi Lễ, TGĐ Dương trí Thành đã đại diện VNA nhận kỷ niệm chương ghi danh Nhà tài trợ Đặc biệt cho năm APEC Việt Nam 2017. Đây là phần thưởng ghi nhận của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 về những đóng góp to lớn của VNA tại sự kiện.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, để tổ chức các hội nghị, cùng với nguồn lực trước tiên của Nhà nước thì sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ là hết sức quan trọng.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao đóng góp VNA nói riêng và các nhà tài trợ cho năm APEC Việt Nam 2017 nói chung.

Gia Văn