Trang trại đầu tiên thuộc tổ hợp 5 trang trại bò sữa công nghệ cao của Vinamilk ở Thanh Hóa vừa đi vào hoạt động. Vận hành theo qui trình và công nghệ hiện đại nhất thế giới, tổ hợp này có quy mô 20.000 con, cung cấp 110 triệu lít sữa/năm.

Sáng 28/3/2018  tại thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định, Thanh Hóa), Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) khánh thành Trang trại số 1 thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa.

Trang trại bò sữa số 1 có quy mô 4.000 con, diện tích xây dựng 40 hecta với vốn đầu tư 700 tỷ đồng, là trang trại đầu tiên được chính thức đi vào hoạt động trong tổ hợp 5 trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa.

{keywords}
Lễ khánh thành trang trại bò sữa số 1 tại Nông trường thống nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Công ty TNHH bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa được Vinamilk quy hoạch là tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao áp dụng các qui trình và công nghệ hiện đại nhất của thế giới.

Tổng diện tích canh tác cả tổ hợp trang trại là 2.500 ha, trong đó diện tích xây dựng trung tâm các trang trại chăn nuôi bò sữa là hơn 200ha.

{keywords}
Ông Richard De Boer - Giám đốc tổ chức Control Union trao chứng nhận Global Gap cho lãnh đạo trang trại

Từ nay đến năm 2020, lần lượt 4 trang trại khác trong tổ hợp này cũng sẽ được hoàn thành theo đúng kế hoạch. Trong đó có một trang trại bò sữa organic, đưa quy mô của tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa lên 20 nghìn con, cung cấp sản lượng sữa ước tính 110 triệu lít sữa/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mai Kiều Liên- Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, việc đưa trang trại số 1- Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa vào hoạt động sẽ không chỉ giúp Vinamilk đạt được các mục tiêu về kinh doanh mà còn góp phần giúp ngành nông nghiệp chăn nuôi bò sữa địa phương và cả nước phát triển theo hướng bền vững, tiên tiến.

{keywords}
 
{keywords}
Lễ cắt băng khánh thành trang trại bò sữa số 1

Hệ thống các trang trại cũng sẽ đóng góp cho công tác an sinh xã hội của địa phương và cả nước, vì một đất nước Việt Nam phát triển và luôn vươn cao.

Với kế hoạch phát triển các trang trại, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) hiện lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, đáp ứng được 50% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu phục vụ sản xuất, đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm sữa bò tươi thuần khiết thiên nhiên dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Lê Dương