Hai mươi năm trước, Fami và Vinasoy là một giấc mơ, đến nay Vinasoy đang giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với 84,3% thị phần, cán mốc doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 200 lần so với năm 2002.

Với một nhà máy khởi nghiệp, việc định hướng sản xuất cái gì, cho ai là vô cùng quan trọng. Từ định hướng ban đầu là sản xuất sữa tiệt trùng, mà phía trước đã lừng lững một ngọn núi cao thì công việc kinh doanh, quảng bá thị trường gặp rất nhiều khó khăn.

Rồi như có một mách bảo âm thầm nào đó. Hàng nghìn năm trước, người Việt đã biết dùng đậu nành (đậu tương) như một nguyên liệu thực phẩm, họ chế biến thức ăn, họ làm đậu hũ và họ cũng biết làm sữa đậu nành. Đậu nành bấy giờ xem như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Qua hàng nghìn năm, sữa đậu nành đã lặng lẽ và bình dị có mặt trong đời sống của người Việt như thế. Giá trị của hạt đậu nành, của sữa đậu nành đã được khẳng định qua hàng nghìn năm.

Khi thế giới đã tới gần ngưỡng cửa thế kỷ 21, nhiều nhà khoa học đã khẳng định sữa đậu nành là thực phẩm kỳ diệu của thế kỷ 21. Đó là một mách bảo khoa học đầy tin cậy cho nhà máy sữa tiệt trùng Trường Xuân (Quảng Ngãi), giúp khẳng định lại con đường của mình. Rồi “Fami” ra đời.

Qua từng năm, qua từng chặng đường 5, 10, 15 năm, và tới ngày hôm nay cán mốc 20 năm, không thể tính được công sức lao động vất vả và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ công nhân gắn bó với dòng sữa đậu nành Việt Nam, mang tinh thần Việt Nam qua từng sản phẩm, từng hộp sữa nhỏ xinh và đầy thân thiện.

{keywords}
Nhân dịp 20 năm, Vinasoy khánh thành nhà máy thứ 3 tại Bình Dương giai đoạn 1 với 90 triệu lít sữa/năm

Trường Xuân đã lột xác thành Vinasoy. Để ngày hôm nay Vinasoy đang giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với 84,3% thị phần, cán mốc doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 200 lần so với năm 2002.

Bên cạnh đó, Fami vinh dự có mặt trong Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu Thức uống được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất (theo Báo cáo Brand Footprint 2017) và Fami cũng là 1 trong Top 4 thương hiệu thành công nhất Việt Nam (theo Báo cáo Asia Brand Power năm 2016).

Hai mươi năm trước, Fami và Vinasoy là một giấc mơ, còn giờ đây, Vinasoy khẳng định giấc mơ đẹp đẽ ấy đã không hề đi lạc.

{keywords}
Công nghệ hiện đại, Vinasoy đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm

Chúng ta sống trong đời với vô vàn giấc mơ. Nhưng với Vinasoy, có thể nói đó là một giấc mơ an lành, một giấc mơ nhân văn.

Với công nghệ tối tân bậc nhất thế giới, Vinasoy hoàn toàn kiểm soát được độ an toàn của sản phẩmtuyệt đối. Thêm một điểm cộng nữa, là sản phẩm sữa đậu nành của Vinasoy chọn lọc nguyên liệu từ đậu nành không biến đổi gene từ vùng nguyên liệu lành đã và đang phối hợp với hai trung tâm nghiên cứu đậu nành của Mỹ phục vụ hiện tại và tương lai.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Vinasoy đã tiếp tục trao tặng 20 tỷ VND đến Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, nâng tổng giá trị tài trợ cho Quỹ lên 40 tỷ VND trong 2 năm qua. Phần này sẽ được dùng để tiếp tục triển khai chương trình Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn, mang cơ hội uống sữa đậu nành cho trẻ em trên khắp cả nước, chung tay vì thế hệ mầm non tương lai Việt Nam chắp cánh bay cao.

{keywords}
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Vinasoy đã tiếp tục trao tặng 20 tỷ VND đến Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam

Những người kinh doanh hầu hết đều hướng tới lợi nhuận. Nhưng cũng có những nhà kinh doanh họ mang thêm chữ “Vi” (Việt Nam) trong tâm hồn mình, như một lời hứa, một cam kết nghĩa tình với đồng bào mình.

Hành trình lớn đôi khi bắt đầu từ những câu chuyện nhỏ, cùng tham khảo hành trình 20 năm của Vinasoy tại: http://20nam.vinasoycorp.vn/

Thanh Thảo