Từ hoài nghi đến niềm tự hào xe Việt

Kể từ khi xuất hiện, VinFast Fadil đã khiến cho thị trường xe ở phân khúc A trở nên sôi động bởi những lần tranh “ngôi vương” doanh số từng tháng. Dù xuất phát sau muộn, nhưng chỉ sau 2 năm, VinFast Fadil đã khẳng định sức hút khó cưỡng trong thị trường xe phân khúc A ở Việt Nam.

Cùng với doanh số “khủng”, cộng đồng người dùng VinFast đã nhanh chóng phát triển với hàng trăm nghìn thành viên tại nhiều hội, nhóm trên mạng xã hội. Theo anh Phạm Văn Thế - một trong những admin thành lập “Hội VinFast Fadil Việt Nam” với gần 50.000 thành viên, đó là quãng thời gian đáng nhớ.

Anh chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ khoảng thời gian đầu thành lập nơi giao lưu, chia sẻ của người dùng và yêu thích Fadil, một số ý kiến tỏ ra hoài nghi về hãng xe Việt mới xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, theo thời gian, sức hút của những chiếc xe Việt đã được khẳng định. Hiện tại, nội dung được quan tâm và bàn tán nhiều nhất trên hội là… khoe xe, hay chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng xe, kinh nghiệm lái xe an toàn".

{keywords}
 Anh Phạm Văn Thế - một trong những admin thành lập “Hội VinFast Fadil Việt Nam” với gần 50.000 thành viên chia sẻ sự tự hào khi được lái những chiếc xe chất lượng “made in Vietnam” 

Còn với bản thân anh Thế, từ khi mua xe VinFast, anh thường ra đường với tâm thế tự hào khi được lái những chiếc xe chất lượng do người Việt làm ra. Điều thuyết phục người đàn ông mê xe này ngoài chất lượng còn là cách VinFast chăm sóc khách hàng. Trong đó, anh ấn tượng nhất với những voucher du lịch 5 sao, tạo điều kiện cho gia đình các chủ sở hữu xe VinFast có cơ hội gặp gỡ, giao lưu.

Anh Thế bày tỏ: "Tôi thực sự cảm thấy tự hào. Tôi quyết định mua xe VinFast ngay từ những ngày đầu chủ yếu vì niềm tin vào thương hiệu Việt và mong muốn ủng hộ hàng Việt. Đến hiện tại, tôi và hàng ngàn thành viên trên hội hoàn toàn hài lòng vì sự lựa chọn đúng đắn này".

Niềm tin vào khát vọng vươn tầm thế giới

Theo anh Thế, từ những hội nhóm trên mạng xã hội, niềm tự hào về xe VinFast còn giúp những khách hàng như anh gần nhau hơn qua những hoạt động offline. Từ khi thành lập hội vào năm 2019, những thành viên của “Hội VinFast Fadil Việt Nam” đã có 3 lần offline đáng nhớ với sự tham gia của nhiều thành viên.

Anh Thế chia sẻ, một trong những chuyến đi ấn tượng nhất là "Hành trình về nguồn" cuối năm 2019 - một sự kiện đặc biệt với 50 chiếc VinFast Fadil thực hiện hành trình về Hải Phòng thăm nhà máy VinFast. Theo đó, hơn 100 thành viên đã tham quan nơi đã tạo ra những chiếc xe Việt với nhiều thành tích. “Rất nhiều người đã không giấu được sự hạnh phúc và tự hào trong chuyến đi đáng nhớ này”, anh Thế kể. 

{keywords}
"Hành trình về nguồn" đáng nhớ của những thành viên “Hội VinFast Fadil Việt Nam” 

Hiện tại, ngoài những chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng Fadil, nhiều thành viên của “Hội VinFast Fadil Việt Nam” quan tâm tới thông tin về ô tô điện VinFast, gần nhất là mẫu VinFast VF e34 vừa nhận đặt cọc.

Anh Thế cho biết: "Phần đông thành viên đều hoan nghênh và ủng hộ việc VinFast đi đầu trong mảng xe ô tô điện tại Việt Nam. Hầu hết mọi người đều tin tưởng vào sự thành công của những mẫu xe điện mang thương hiệu Việt bởi sự trẻ trung, hiện đại, phù hợp với những người dân sống trong đô thị. Đặc biệt, mức giá của mẫu VF e34 cũng hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cùng phân khúc trên thị trường”.

{keywords}
 

Cùng với xe điện, một trong những niềm mong mỏi của các khách hàng VinFast là hãng xe này sẽ mở rộng kinh doanh tại thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của ô tô Việt. Theo anh Thế, niềm tin đó xuất phát từ những thành tích đáng kinh ngạc của VinFast trong 2 năm qua, đã chinh phục được hàng chục ngàn khách hàng.

"Tôi tin tưởng VinFast sẽ thành công trong sứ mệnh vươn tầm thế giới", anh Phạm Văn Thế tự tin chia sẻ.

Minh Tuấn