Xây dựng không gian mua sắm an toàn tiện lợi

Chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+ đã thiết lập quy trình phòng chống dịch tuân thủ chặt chẽ quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Toàn bộ nhân viên được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, đeo khẩu trang khi phục vụ, bắt buộc rửa tay với xà phòng và nước sạch nhiều thời điểm trong ngày. Đặc biệt chuỗi hệ thống này còn áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt. Cụ thể:

{keywords}
 

Tuyến 1:  Kiểm dịch khắt khe, đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng mới được nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+.

Tuyến 2: Đối với nhân viên VinMart và VinMart+, tất cả nhân viên được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay.

Tuyến 3: Chủ động tạm đóng các cửa hàng VinMart+ nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của VinCommerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm an toàn.

Phát triển “siêu thị ảo” Scan & Go

{keywords}
 

Thói quen mua sắm của nhiều người Việt là thích đến tận siêu thị hay cửa hàng, nhìn thấy người bán hàng, chạm vào hàng hóa để yên tâm. Tuy nhiên, với tình hình như hiện nay, người dân đã lựa chọn hình thức mua sắm online để hạn chế đến những nơi đông người. Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên bề mặt tiền giấy trong nhiều ngày, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm. Giải pháp được đưa ra là nếu có thể hãy sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế tối đa tiếp xúc như thanh toán ví điện tử, ngân hàng số… Đặc biệt, một số ví điện tử trên thị trường còn có nhiều ưu đãi, khuyến mãi đi kèm, nổi bật như VinID Pay.

Khách hàng VinMart, VinMart+ có thể vào VinID chọn tính năng Scan & Go, quét mã QR các sản phẩm muốn mua và thanh toán ngay không cần tiền mặt. Toàn bộ thông tin từ tên sản phẩm, nguồn gốc, giá cả, thương hiệu… cho tới các chương trình khuyến mại đang áp dụng trên toàn hệ thống đều có thể tra cứu dễ dàng, giúp mua hàng nhanh chóng và thuận tiện.

Anh Trịnh Phan Đăng Khoa - đại diện VinMart chia sẻ: “Theo thông số thống kê nội bộ, tổng giá trị đặt hàng online ở VinMart tăng hơn trước đây, tính theo số liệu thống kê kênh RS cho kênh website chỉ đang chạy organic traffic. Giá trị đơn hàng trung bình tăng không đáng kể. Và số lượng đơn hàng cũng tăng so với trước khi bùng phát dịch. Chủ yếu tập trung ở các nhóm hàng như: thực phẩm khô (mì gói, gạo, nước mắm, đồ hộp), hóa phẩm.”

Có thể thấy được tuy doanh số từ nguồn bán hàng online tăng không bù đắp được doanh số sụt giảm đáng kể của kênh offline tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị nhưng Vinmart đã bắt kịp xu thế phát triển của tương lai, phát triển nhanh kênh “siêu thị ảo” đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng trong giai đoạn hiện tại.

Đảm bảo nguồn cung sản phẩm và giá cả bình ổn

Bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Vincommerce khẳng định, VinMart và VinMart+ cam kết đồng hành, đảm bảo nguồn cung, bình ổn và không tăng giá hàng hoá trên toàn thành phố Hà Nội và toàn quốc.

{keywords}
 

Bà Tâm chia sẻ, người dân không cần phải lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn, chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào. Hệ thống VinMart, VinMart+ cùng các nhà cung cấp sẽ bổ sung liên tục trong ngày.

Ngoài ra, VinCommerce còn kết hợp với Tổng công ty Lương thực miền Bắc đảm bảo cung cấp đầy đủ gạo bình ổn giá cho nhu cầu thiết yếu của người dân tại 63 tỉnh thành thông qua hệ thống hơn 3000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+.

Đặc biệt, theo chỉ đạo của Bộ Công thương, VinMart sẽ là đơn vị chủ lực đảm nhiệm việc cung ứng hàng hàng hóa đến các vùng bị cách ly, các đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện, các tuyến đầu phòng chống dịch... VinCommerce sẽ chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ cho nhân viên giao hàng đi vào các vùng này.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn mua sắm, chất lượng hàng hóa và giá cả bình ổn cho người tiêu dùng, mà VinCommerce -  công ty thành viên của Tập đoàn Masan đang thực hiện, Tập đoàn cùng các công ty thành viên khác cũng đã có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang y tế tại nơi làm việc, hỗ trợ nước rửa tay cho người dân, tặng hàng trăm ngàn chai nước tăng lực Wake-up 247, thịt heo mát Meatdeli, hàng trăm ngàn thùng mì ăn liền, thịt viên, xúc xích…. cho các cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân, bác sĩ... các tuyến đầu phòng dịch như Cửa khẩu xuất nhập cảnh Tân Sơn Nhất, chiến sĩ biên phòng cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, Lai Châu.... Trước đó, Tập đoàn Masan cũng đã chuyển tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn đến 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, giúp bà con vơi bớt khó khăn trong mùa hạn hán và trong tình hình thiếu nước sạch sinh hoạt đang rất trầm trọng tại ĐBSCL hiện nay.

Vĩnh Phú