Những chặng đường ấn tượng

Ngày 16/4/2021, VNPT EPAY kỷ niệm 13 năm thành lập và phát triển. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, khi thị trường thanh toán điện tử vẫn còn sơ khai, VNPT EPAY đã là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc nghiên cứu phát triển công nghệ và mô hình dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Việt Nam.

{keywords}

Tổng Giám đốc Kim Je Hee phát biểu về năng lực & triển vọng phát triển của VNPT EPAY

Trước mức độ cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu phát triển công nghệ mạnh mẽ của thị trường thanh toán trực tuyến, VNPT EPAY luôn nỗ lực không ngừng để nghiên cứu cải tiến, cập nhật công nghệ tiên tiến trên thế giới. Không truyền thông rầm rộ, thậm chí được đánh giá là khá tín tiếng, nhưng VNPT EPAY đang theo sát thị trường, tập trung gần mọi nguồn lực để cung cấp cho đối tác dịch vụ chất lượng cao và ổn định 24/7.

Việc tập trung phát triển các sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng, thị trường và nâng cao chất lượng dịch vụ là bí quyết để VNPT EPAY có được chỗ đứng vững chắc và sự tăng trưởng ấn tượng, bất chấp nhiều thời điểm khó khăn của nền kinh tế tại Việt Nam.

Đã có thời điểm, VNPT EPAY gặp phải biến cố trong quá trình triển khai mô hình thanh toán trực tuyến - vốn tiềm ẩn vô số rủi ro. Tuy nhiên, giờ đây nhìn lại thì biến cố này chính là cơ hội lớn để VNPT EPAY trưởng thành và phát triển mạnh mẽ hơn.

Năm 2017 Global Payment Service (UTC Investment & Korea Omega Investment Finance) mua lại quyền quản lý EPAY, xây dựng đội ngũ lãnh đạo Hàn - Việt để tái cấu trúc lại toàn bộ dịch vụ theo định hướng phát triển trung gian thanh toán và đề ra chiến lược trung và dài hạn để trở thành một trong những công ty trung gian thanh toán hàng đầu tại Việt Nam.

Với chiến lược “One Connection - All Payments” (Một kết nối - Đa phương thức thanh toán), sự vận dụng linh hoạt giữa công nghệ thanh toán Hàn Quốc và tình hình thực tiễn tại Việt Nam đã giúp VNPT EPAY đạt được những thành tựu ấn tượng.

Bước đầu, kết quả này đã được thể hiện qua số liệu năm 2020 với sản lượng giao dịch đạt 68.000 tỷ đồng, doanh thu 3.600 tỷ đồng cùng giải thưởng “Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam”. Đây câu trả lời rõ ràng cho thấy hướng đi đúng đắn của VNPT EPAY, tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc, ổn định của công ty trong những năm tiếp theo.

{keywords}

VNPT EPAY kỷ niệm 13 năm thành lập và phát triển

Phát triển công nghệ cao, thuận tiện cho doanh nghiệp

Hướng ứng chủ trương “Thanh toán không dùng tiền mặt” của Chính phủ, ngoài lo ngại về mức độ bảo mật, an toàn, minh bạch trong thanh toán điện tử, các doanh nghiệp Việt Nam khi nghiên cứu tìm hiểu thị hiếu khách hàng nhận thấy cần kết hợp với nhiều phương thức thanh toán trên thị trường vào một cổng thanh toán để mang lại trải nghiệm cho khách hàng.

Tuy nhiên, vấn đề quản lý, đối soát và vận hành ổn định mọi phương thức thanh toán qua một kết nối là bài toán không hề đơn giản, đòi hỏi nền tảng công nghệ cao và chi phí lớn.

Nhận thấy được điều này, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng áp dụng công nghệ thanh toán trực tuyến tiên tiến từ Hàn Quốc - quốc gia phát triển hàng đầu tại châu Á - vào VNPT EPAY để giải quyết bài toán tích hợp hầu hết các phương thức thanh toán hàng đầu tại Việt Nam chỉ trong một kết nối - cổng thanh toán Megapay.

{keywords}
 

Một số ưu điểm và lợi thế trong dịch vụ thanh toán VNPT EPAY cung cấp có thể kể đến:

Tính năng mã hóa số thẻ Tokenization - ATM Card, Credit Card (Visa/Master/JCB): Sau khi đăng ký thông tin thanh toán lần đầu tiên, các giao dịch tiếp theo được thực hiện chỉ với việc xác thực OTP, từ đó giúp tỷ lệ thanh toán thành công lên tới 98%.

Tính năng hoàn tiền tự động: Người dùng có thể nhanh chóng được hoàn tiền về tài khoản/thẻ thanh toán khi yêu cầu hủy giao dịch, giảm đáng kể các trường hợp khiếu nại từ người dùng.

Epaylink (URL Payment): Tính năng sử dụng cho các doanh nghiệp, shop bán hàng online, hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến thông qua mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,..) mà không gặp trở ngại.

Thanh toán định kỳ: Cho phép khấu trừ tự động trong tài khoản thanh toán của khách hàng với định kỳ linh hoạt. Khách hàng chỉ cần đăng ký thanh toán 1 lần duy nhất và giao dịch thanh toán được tự động thực hiện cho các chu kỳ tiếp theo. Với tính năng thanh toán định kỳ, VNPT EPAY hiện đang là đơn vị tư vấn cho nhiều doanh nghiệp triển khai dịch vụ bán hàng và tiếp thị tại nhà (Coway, K- Market...).

FMS (Fraud Management System): Phân tích, xử lý để cảnh bảo và ngăn chặn các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo,..

Với chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với từng doanh nghiệp, xây dựng hệ thống vận hành ổn định và bảo mật cao, cung cấp dịch vụ nhanh chóng và chất lượng, VNPT EPAY hướng tới giải quyết mọi vấn đề của doanh nghiệp trong thanh toán trực tuyến để trở thành công ty thanh toán điện tử số 1 tại Việt Nam.

Lệ Thanh