Từ năm 2012, khi ông Đỗ Văn Bình – bố chồng của người mẫu Phạm Ngọc Thạch bước chân vào lãnh đạo CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (Sudico), công ty này vẫn tiếp tục lún sâu vào “vũng lầy quá khứ” và chuẩn bị đối mặt với công cuộc cải tổ bộ máy điều hành sau năm nay.

Đang là một trong những người mẫu trẻ triển vọng bất ngờ Phạm Ngọc Thạch theo chồng "bỏ cuộc chơi" với thiếu gia Hà Thành - Đỗ Bình Dương.

Sau đám cưới khủng không hề “thua chị kém em” so với hàng loạt cô dâu Việt triệu đô khác, người đẹp rút lui hẳn khỏi làng giải trí để chăm lo cho tổ ấm của mình.

Khi đó, lễ cưới xa hoa của siêu mẫu Ngọc Thạch và đại gia Bình Dương với chi phí được người trong cuộc tiết lộ lên đến 7 tỷ đồng khiến nhiều người choáng ngợp vì độ chịu chơi của đại gia kín tiếng này.

{keywords}

Đám cưới khủng của Ngọc Thạch - Bình Dương với tổng chi phí khoảng 7 tỷ đồng, riêng khâu trang trí "ngốn" tới 3 tỷ đồng

Hôn lễ được tổ chức tại 3 sảnh lớn của Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, rộng gần 4.000m với số lượng khách mời 'khủng', khoảng 3.000 khách.

Những người có mặt tại đám cưới của siêu mẫu không khỏi choáng ngợp trước không gian tráng lệ như cung điện, đặc biệt là sân khấu bằng kính như sàn catwalk với hàng trăm ngọn nến cùng hiệu ứng ánh sáng lung linh.

Đến khi biết được gia thế triệu đô của nhà chồng cô người mẫu, thì sự bất ngờ của dư luận dần dần chuyển sang ngưỡng mộ.

Ít ai biết được, gia thế của doanh nhân Đỗ Văn Bình với một người bố cần mẫn và đầy quyền lực tại nhiều doanh nghiệp nghiệp mà ông rót vốn đầu tư.

Theo đó, bố chồng của Ngọc Thạch – ông Đỗ Văn Bình hiện đang giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CP Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) kể từ hồi tháng 4/2012 sau thương vụ gây bão trên sàn chứng khoán, mua hơn 15,4 triệu cổ phiếu SJS – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà Sudico (tương đường gần 16% cổ phần).

Giá cổ phiếu SJS khi đó luôn nằm trên mức 30.000 đồng/cổ phiếu, cộng với việc nhận chuyển nhượng thêm 4,5 triệu cổ phiếu từ các quỹ thuộc Dragon Capital, ông Bình lọt top những người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2012.

Đến thời điểm hiện tại, bố chồng Phạm Ngọc Thạch là cổ đông lớn thứ hai (sau Tổng công ty Sông Đà) tại Sudico, nắm giữ 15,8 triệu cổ phiếu SJS – tương ứng 15,95% vốn.

Tổng giá trị cổ phiếu ông Bình sở hữu ước tính lên tới gần 400 tỷ đồng.

Thế nhưng, cũng chính năm 2012 từ khi ông Bình bước chân vào Sudico là năm nhiều sóng gió trong tình hình kinh doanh của công ty khi báo lỗ khủng 302,6 tỷ đồng do trích lập dự phòng cho các khoản đầu tư từ những năm trước và dự phòng các khoản đầu tư tài chính, dự phòng nợ khó đòi …

Đến cuối tháng 6/2015, Sudico vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi “vũng lầy quá khứ” khi còn khoản lỗ lũy kế 127,5 tỷ đồng mặc dù đã nỗ lực tái cơ cấu và tiết kiệm chi phí trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, đại hội đồng cổ đông Sudico cũng thống nhất việc không trích lập các quỹ và không chi cổ tức năm 2014 do khoản lỗ lũy kế từ các năm trước.

Thậm chí, ông Hồ Sỹ Hùng - Chủ tịch HĐQT cũng đã đánh cược vị trí của mình với kế hoạch năm 2015 khi trần tình:

“Với tình hình tài chính hiện nay của Công ty lỗ lũy kế chưa trả hết nên chưa thể trả cổ tức.

Đây là quy định bắt buộc nên cổ đông hết sức thông cảm. Với các mục tiêu đề ra, bản thân tôi không hoàn thành sẽ từ chức”.

Về kế hoạch năm 2015, lãnh đạo Sudico dự kiến tổng doanh thu là 1.255 tỷ đồng; lợi nhuận là 265 tỷ đồng.

Nhưng dựa trên tình hình thực tế 6 tháng đầu năm thì có thể ban điều hành Sudico sắp tới sẽ có sự thay đổi đáng kể khi doanh thu mới đạt 210 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 34 tỷ đồng – chỉ đạt 13% mục tiêu đề ra.

Trước khi tham gia điều hành Sudico, ông Bình từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam ( MaritimeBank ) với vai trò là thành viên HĐQT và thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản của MaritimeBank.

Khối tài sản khổng lồ của gia đình nhà chồng Ngọc Thạch chưa dừng lại ở đó, ông Đỗ Văn Bình còn cùng con trai Đỗ Bình Dương lập nên doanh nghiệp riêng với tên Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Dương có trụ sở tại Suối Hoa, TP Bắc Ninh.

{keywords}

Thiếu gia Đỗ Bình Dương – chồng siêu mẫu Ngọc Thạch, giữ chức Giám đốc Marketing CTCP Đại Dương

Bản thân thiếu gia Đỗ Bình Dương đảm nhiệm công việc kinh doanh của gia đình với vai trò là Giám đốc Marketting của Tập đoàn đầu tư tài chính và Xây dựng Đại Dương (với cái tên giao dịch tiếng Anh tương tự như của doanh nhân - bị can Hà Văn Thắm - Ocean Group), nơi ông Đỗ Văn Bình giữ chức chủ tịch Tập đoàn.

Theo lời giới thiệu trên website của công ty, Ocean Group (Bắc Ninh) có nhiều công ty con như Công ty CPDTXD và HTPTVT Phúc An – Hà Nội; Công ty cổ phần Thủy điện Sông Bạc – Hà Giang; Công ty Ngôi Sao – Bắc Ninh.

Một số dự án tiêu biểu của Tập đoàn làm chủ đầu tư như Dự án Thủy điện Sông Bạc với công suất 42 MGW có tổng kinh phí xây lắp ước trên 800 tỷ đồng; Dự án khu nhà ở cao cấp Nguyễn Quyền – Bắc Ninh gồm Khu giải trí, Biệt thự, Nhà ở liền kề với tổng diện tích hơn 15 ha; Khu nhà máy sản xuất Ô tô xe máy tại Bắc Ninh; Khu kho ngoại quan phục vụ kiểm hóa hàng hóa của hải Quan tại Đường Hai Bà Trưng – Bắc Ninh.

Hồi tháng 4 vừa qua, công trình Nhà máy thủy điện Sông Bạc chính thức đi vào hoạt động, có vai trò là một trong 3 nhà máy đã phát điện có công suất lớn nhất của tỉnh Hà Giang, tạo công ăn việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số và đóng góp và ngân sách tỉnh 20-25 tỷ đồng mỗi năm.

(Theo An ninh tiền tệ và Truyền thông)