Ngoài thay đổi ý thức tham gia giao thông, bảo dưỡng định kỳ cho xế yêu, các chủ xe bắt đầu chú trọng chọn lựa bảo hiểm chất lượng dịch vụ thượng hạng, bảo hiểm toàn diện cho xế yêu trước rủi ro tai nạn ngày càng tăng.

Thị trường ô tô tăng trưởng, rủi ro tăng cao

Số lượng xe cơ giới tiêu thụ ở Việt Nam càng ngày càng tăng khiến nhu cầu về bảo hiểm ô tô chất lượng cao, dịch vụ tốt ngày càng tăng. Điều này tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành bảo hiểm ô tô.

Năm 2016 thị trường ôtô Việt Nam lập kỉ lục về lượng xe bán ra, đạt 304.427 chiếc. Tính bình quân, mỗi ngày có khoảng 834 xe ô tô đến tay người tiêu dùng, mức cao nhất từ trước đến nay. Số lượng xe tiêu thụ kỉ lục này được báo cáo từ các thành viên hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và cả các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng.

Trong khi đó, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng doanh số bán xe máy năm 2016 của 5 thành viên VAMM đạt hơn 3,12 triệu xe, tăng 9,5% so với mức bán ra 2,85 triệu xe năm 2015. Con số này chưa kể lượng lớn xe máy nhập khẩu.

{keywords}

Lượng tiêu thụ xe ô tô tại thị trường Việt Nam ngày một lớn, cộng thêm tâm lý của người Việt xem ô tô là một tài sản lớn đem lại nhiều cạnh tranh khốc liệt cho ngành bảo hiểm.

Điều này đồng nghĩa số lượng xe lưu thông trên đường ngày càng tăng và rủi ro va quẹt, tai nạn trên đường cũng ngày càng cao. Cứ khoảng vài ba tháng, báo chí lại đăng tải các vụ tai nạn xảy ra giữa các xe hơi hay giữa xe hơi và xe khách hoặc xe tải trên các đường cao tốc.

Trên đường ngày càng đông xe lưu thông trong khi tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM tình hình thậm chí còn tệ hơn. Các xe va quẹt với nhau giữa ô tô và ô tô, giữa xe máy và ô tô, giữa xe buýt và ô tô như “cơm bữa” vì mật độ xe ngày càng dày. Nhiều tài xế xe ô tô đậu xe trên đường “khóc ròng” khi thấy xe bị hư hỏng sau khi quay lại lấy xe. Đó là chưa kể những trận mưa lớn bất chợt, làm đường sá ngập lụt và dễ gây ra thủy kích cho xe.

{keywords}

Rủi ro khi vận chuyển mang lại rủi ro về tài chính

Bảo hiểm toàn diện cho xế yêu

Với rủi ro ngày càng tăng, các chủ xe luôn ý thức bảo vệ xế yêu của mình. Họ quan sát kỹ hơn khi tham gia giao thông, từ bỏ một số thói quen xấu, tuân thủ chặt chẽ luật giao thông, bảo dưỡng xe định kỳ và mua bảo hiểm cho xe. Riêng việc bảo hiểm cho xe, các chủ xe hơi cũng khó tính hơn trong việc lựa chọn nhà bảo hiểm để đảm bảo có được sản phẩm có phạm vi bảo hiểm toàn diện và chất lượng dịch vụ "thượng hạng".

Chẳng hạn, khi có sự cố xảy ra, điều họ cần là “gọi đâu có đó” và giải quyết hợp tình hợp lý càng nhanh càng tốt. Các chủ xe cũng tìm kiếm các gói sản phẩm có phạm vi bảo hiểm rộng, nhiều quyền lợi để không phải rơi vào tình huống bị tốn tiền nhiều vì ngoài phạm vi bảo hiểm.

{keywords}

Bảo vệ xe yêu từ ý thức lái xe đến lựa chọn đơn vị bảo hiểm phù hợp.

Trên thị trường hiện nay, có thể nói Liberty AutoCare hiện là sản phẩm bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm rộng nhất, bảo hiểm cho mọi rủi ro không bị loại trừ thay vì chỉ bảo hiểm cho những rủi ro được liệt kê trước.

Theo đại diện của Liberty, ngoài trách nhiệm bồi thường đầy đủ đúng trách nhiệm, với dịch vụ đạt chuẩn và thời gian phù hợp, công ty còn muốn khách hàng an tâm hơn với những quyền lợi vượt trội trong gói bảo hiểm toàn diện. Một số rủi ro mà Liberty chấp nhận bồi thường, trong khi có thể nhiều công ty khác sẽ từ chối như: hư hỏng hệ thống điện do chuột cắn; hành vi ác ý; bị cào xước xe (khi chó bị xích gần xe); xe bị hư hỏng do hầm để xe bị ngập nước; bình chữa cháy phát nổ trong xe…

Hiện nay, Liberty đang có ưu đãi lên đến 3.500.000 đồng dành cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm ô tô trực tuyến tại www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 1800 599 998 (miễn cước).

Tùy theo mức phí bảo hiểm, khách hàng sẽ được tặng phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng giá trị từ 700.000 đến 3.500.000 đồng. Riêng với chủ thẻ VISA, khi mua và thanh toán phí bảo hiểm bằng thẻ Visa tại website của công ty sẽ được hưởng mức ưu đãi giảm 15% từ mã khuyến mãi VISA247 và lựa chọn thanh toán bằng thẻ VISA.

Tham khảo thêm thông tin về bảo hiểm AutoCare của Liberty tại http://www.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-ca-nhan/bao-hiem-xe-oto-autocare

Lệ Thanh