Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam là một trong số ít những doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG).

Với bề dày kinh nghiệm hơn 38 năm, Xuân Hoà nhận ra việc áp dụng tiêu chuẩn công nghệ cao tương ứng nhằm tạo ra sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn quốc tế và tận dụng tối đa những hiểu biết địa phương sẽ giúp các doanh nghiệp Việt duy trì được vị thế cạnh tranh nội địa và sớm vươn tầm quốc tế.

Trong năm 2016 và 2017, Xuân Hòa đã đầu tư hàng chục tỷ đồng cho dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới như máy đột dập AMADA, máy hàn robot Panasonic của Nhật Bản, máy uốn Salvagnini của Ý.  Năm 2017 công ty tập trung đầu tư mua đồng bộ dây chuyền hiện đại của hãng SCM, Italia để nâng cao năng suất và chất lượng các sản phẩm gỗ công nghiệp như máy cưa Sixma, máy dán cạnh K800, máy CNC TechZ. 

{keywords}
 

Năm 2018, Xuân Hòa  tiếp tục đầu tư thêm  máy sấn AMADA (Nhật  Bản) ký hiệu HG8025, để nâng cao hơn nữa năng suất và chất lượng sản phẩm tủ sắt. Máy sấn AMADA HG8025 là dòng máy mới và hiện đại nhất của AMADA được sản xuất năm 2018.

Song song với đầu tư máy móc công nghệ hiện đại, Xuân Hòa chú trọng đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao để phát huy được hiệu quả tối đa về máy móc thiết bị, tránh lãng phí và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường.

Trong nhiều năm qua, Xuân Hòa là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp lớn trong ngành nội thất như IKEA của Thụy Điển, Habitat của Pháp, Sankin của Nhật Bản, sản phẩm đầu ra của Xuân Hòa đáp ứng tốt các yêu cầu cao về mẫu mã và chất lượng của các thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, với khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu cao về tính đồng nhất của chất lượng và các cam kết về thời gian hoàn thành sản phẩm, Xuân Hòa là đối tác chiến lược, cung ứng số lượng lớn sản phẩm ghế cho Toyota, mạ chi tiết cho Honda trong hơn 20 năm qua.

{keywords}
 

Hiện nay, Xuân Hòa hợp tác chiến lược cùng ông Junji Hory - chuyên gia tư vấn độc lập về quản lý sản xuất, nguyên giám đốc quản lý sản xuất của Công ty Toyota Việt Nam, ứng dụng quy trình quản trị chất lượng theo mô hình Toyota Production System (TPS) của Nhật Bản vào sản xuất và đào tạo đội ngũ nhân viên theo tiêu chuẩn quốc tế.Tại Việt Nam, Xuân Hòa là một trong số ít những doanh nghiệp đi đầu trong việc đào tạo đội ngũ nhân sự, ứng dụng thành công quy trình quản trị sản xuất hiện đại này.

{keywords}
Xuân Hòa nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017

Năm 2017, lượng hàng tồn kho bán thành phẩm giảm từ 12 tỷ xuống còn 3 tỷ, thời gian sản xuất trung bình 1 đơn hàng giảm từ 12 ngày xuống còn 3,7 ngày, năng suất lao động tăng 20%/năm. Chất lượng sản phẩm tăng cao, thời gian giao hàng nhanh giúp Xuân Hòa nhận được sự hài lòng và tín nhiệm từ khách hàng.

GTCLQG tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Được trao tặng GTCLQG 2017 là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhu cầu người tiêu dùng của Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Trong thời kỳ đổi mới hiện nay, Xuân Hòa tiếp tục phấn đấu để trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất trang thiết bị nội thất, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bền, đẹp, hiện đại, và đại diện cho ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam- tiền thân là Nhà máy xe đạp Xuân Hòa, được thành lập từ năm 1980, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về tư vấn, thiết kế và sản xuất trang thiết bị nội thất. Sau 38 năm, uy tín của Xuân Hòa đã  trải rộng trên khắp cả nước và vươn ra quốc tế.

Xuân Hòa tự hào là nhà cung cấp sản phẩm cho các công trình trọng điểm quốc gia như Tòa nhà Quốc Hội, Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Viện Khoa học nông nghiệp, Cục thuế Hà Nội, Khu liên cơ UBND tỉnh Quảng Ninh, Cung văn hóa Hữu  nghị Việt Xô, Bệnh viện Bạch Mai, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và nhiều công trình dân sinh khác.

Ngọc Minh