Mới đây, Công ty CP Thực phẩm Đức Việt vừa công bố đã chuyển nhượng mức giá 32 triệu USD, tương đương khoảng 770 tỷ đồng cho Tập đoàn thực phẩm Daesang Corp (Hàn Quốc).

Ông Cho Nam IL,Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Đức Việt chia sẻ những dự định tương lai đối với doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chế biến xúc xích tươi này.

{keywords}

Ông Cho Nam IL - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt.

Tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu Đức Việt

- Cách đây nửa năm Daesang Corp đã mua lại 99,99% cổ phần của Công ty CP Thực phẩm Đức Việt với mức giá 32 triệu USD. Ở Việt Nam có rất nhiều các công ty thực phẩm lớn, tại sao ông lại chọn Đức Việt? Ông có thể nói rõ về con số 32 triệu USD thưa ông?

32 triệu USD đã được Tập đoàn Daesang cũng như những cổ đông cũ của Đức Việt trải qua một quá trình bàn bạc trao đổi với nhau về giá cả, thương vụ. Đây là con số phù hợp về giá trị như tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường cũng như cơ sở hạ tầng vật chất, nhân sự, con người, giá trị thương hiệu Đức Việt đang có.

Lý do Tập đoàn Daesang quyết định mua Đức Việt sau khi trải qua quá trình M&A, chúng tôi nhận thấy rằng Đức Việt đang sở hữu giá trị thương hiệu rất tốt trên thị trường thực phẩm Việt Nam, rất có tiềm năng phát triển cạnh tranh trên thị trường trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay.

- Ông có nhận xét gì môi trường Kinh doanh ở Việt Nam hiện nay? Sau khi tiếp quản Đức Việt còn có khó khăn hay vướng mắc gì khi mà đầu tư sản xuất tại Việt Nam thưa ông?

Tôi có thể khẳng định thị trường kinh doanh thịt ở Việt Nam cạnh tranh rất khó khăn, hiện tại có rất nhiều tập đoàn đa quốc gia đang đầu tư vào ngành chế biến thịt tại Việt Nam, cũng có các doanh nghiệp trong nước cũng đều là những doanh nghiệp lớn mạnh, đây sẽ là thách thức rất lớn đối với chúng tôi.

Bài toàn lớn nhất đối với ban lãnh đạo mới làm thế nào tìm ra những giá trị có thể lấy lại nền tảng chiếm lĩnh vị trí của mình trên thị trường. Vào thời điểm tiến hành chuyển nhượng, Tập đoàn Daesang cũng như ban lãnh đạo mới Đức Việt đã nhận định rằng điểm mạnh nhất của Đức Việt chính trên thị trường đang được người tiêu dùng hết sức tin tưởng. Trong thời gian tới ban lãnh đạo muốn đầu tư nhiều hơn nữa, nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường.

{keywords}

Mở rộng sản phẩm, không đổi tên

- Ông có thể chia sẻ chiến lược kinh doanh của mình tới đây sẽ ra sao? Khi thay đổi phương thức kinh doanh, Đức Việt có dự định ra những sản phẩm mới hay không thưa ông?

Trước khi Tập đoàn Daesang mua lại công ty Đức Việt đã tiến hành điều tra và tìm hiểu thị trường chế biến sản phẩm từ thịt tại Việt Nam cũng như tìm hiểu về các doanh nghiệp trong thị trường Việt Nam.

Định hướng với những điểm mạnh như thương hiệu, nguồn nhân lực trẻ bản địa hiện tại, kết hợp tập đoàn đang có, sức mạnh đầu tư tài chính, những công nghệ kỹ thuật mới tiên tiến phát triển sản phẩm mới, kết hợp 2 yếu tố để đưa công ty phát triển hơn nữa.

Hiện tại công ty đang tập trung chủ yếu vào mặt hàng xúc xích, 90% tỷ trọng là xúc xích. Tập đoàn Daesang là tập đoàn Kinh doanh về thực phẩm tổng hợp đa dạng. Đức Việt ngoài những sản phẩm xúc xích, còn có sản phẩm như Jăm bông, dọi. Định hướng của ban lãnh đạo mới đầu tư phát triển hơn nữa áp dụng những công nghệ tiến tiến của tập đoàn đa dạng hóa các sản phẩm, xúc xích ngon- sạch cho người tiêu dùng tập trung vào những mảng như Jăm bông hay là dọi, chân giò muối.

- Trước đây phong vị của sản phẩm Đức Việt là phong vị của Châu Âu như Hun khói, khác với lại sản phẩm khác trên thị trường. Bây giờ là người chủ Hàn Quốc liệu phong vị đó có đa dạng có khác hơn không? Chính sản phẩm xúc xích là chủ lực của Đức Việt có thay đổi hay không thưa ông?

Tập đoàn Daesang là tập đoàn kinh doanh về thực phẩm tổng hợp với sản lượng hàng năm lên tới hơn 200 nghìn tấn, trong các sản phẩm chế biến từ tập đoàn cũng có những sản phẩm được sản xuất theo công nghệ của các nước Châu Âu, những sản phẩm được kết hợp với các sản phẩm của Hàn Quốc sao cho phù hợp với vị của người Hàn, ban lãnh đạo mới của Đức Việt sẽ giữ nguyên hương vị của các sản phẩm được ưa chuộng lên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, sẽ có công nghệ kỹ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam tạo ra những vị mới, nhưng tất nhiên đó là suy nghĩ, nhưng điều quan trọng vẫn sự ưa chuộng của người tiêu dùng, công ty sẽ tìm hiểu điều tra thêm về thị trường khẩu vị của người tiêu dùng đưa ra quyết định.

- Có vài giả định cho rằng sau khi thương vụ xong đi vào ổn định Đức Việt sẽ bị thay đổi thương hiệu, theo ông giả định có hay không thưa ông?

Trong thời gian chuyển nhượng công ty Đức Việt, tập đoàn Daesang suy nghĩ rất nhiều, liệu có nên đổi tên hay không, tuy nhiên nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam đã gắn sâu với thương hiệu Đức Việt. Chúng tôi quyết định không thay đổi công ty, thay vào đó sẽ đầu tư hơn nữa để Đức Việt phát triển hơn nữa trên thị trường.

Ban lãnh đạo mới cũng có những định hướng, chiến lược khác để phát triển như một nhãn hiệu mới hoặc song song với nhãn hiệu Đức Việt. Đây mới chỉ là ý tưởng hình thành.

- Xin cảm ơn ông về những chia sẻ!

Thúy An (thực hiện)