Tại thành phố Houston thuộc bang Texas, vào ngày 5-4-2016 vừa qua, một tiếp viên hàng không thuộc hãng hàng không Mỹ đã kích hoạt cầu trượt khẩn cấp, và thay vì đi ra bằng lối bình thường, cô ta đã sử dụng cầu trượt để xuống máy bay.

Máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Liên lục địa Bush thành phố Houston sau khi khởi hành từ Sacramento. Hình ảnh kiểm soát an ninh tại sân bay đã quay lại cảnh một nữ tiếp viên trên chiếc cầu trượt khẩn cấp của máy bay, cô ta ném hành lý xuống trước rồi sau đó trượt theo.

Các quan chức hãng hàng không không chắc lý do vì sao cô tiếp viên lại làm vậy, nhưng dù có thế nào tự động kích hoạt hệ thống khẩn cấp là không được cho phép. Hãng hàng không Mỹ lập tức tuyên bố cô ta sẽ bị đình chỉ công tác tiếp viên này.

{keywords}
Hình ảnh khẩn cấp khiến tiếp viên bị đình chỉ.

Hãng này cho biết thêm:” Nhân viên của chúng tôi được lựa chọn kỹ lưỡng, luôn đảm bảo tiêu chuẩn cao. Hành động không an toàn là không thể chấp nhận được. Tiếp viên hàng không là bộ mặt đại diện cho một hãng hàng không nói chung, họ là người đảm bảo sự an toàn của các hàng khách. Chúng tôi đang xem xét vấn đề và sẽ đình chỉ công tác của nữ tiếp viên đã gây ra sự hoang mang này”.

Tuy nhiên, người nhà của tiếp viên lại cho rằng hành động này hoàn toàn đúng đắn, không có gì phải chỉ trích. Tiếp viên buộc làm vậy vì có một người đàn ông cảm thấy khó thở ngồi ở hàng ghế sau trên máy bay.

Tuy nhiên, lý do của gia đình nữ tiếp viên không hề rõ ràng và thuyết phục. Người đàn ông đó đã được hộ tống ra khỏi máy bay bằng cách di chuyển trên chiếc xe lăn, trong khi 159 hàng khách còn lại thoát bằng lối thông thường.

Trang Nguyễn