Liên quan đến việc ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Thanh tra Chính phủ (TTCP) và UBND tỉnh Bình Dương, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc xử lý sau thanh tra đối với tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng - giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Văn bản nêu rõ Thủ tướng đã giao TTCP chủ trì, phối hợp với các Bộ Xây Dựng, Tài nguyên và Môi trường xác minh nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (thường trú tại A1-01, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

{keywords}

Ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố sẽ đóng cửa khu du lịch Đại Nam.

Sau khi xem xét, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của Thanh tra Chính phủ tại các văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014.

Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo.

UBND tỉnh Bình Dương phải khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân có vi phạm, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

Ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương, cho biết vừa qua Tổng cục Thuế đã có văn bản yêu cầu thanh tra những lĩnh vực từ trước đến nay chưa thanh tra ở Công ty CP Đại Nam. Tuy nhiên, khi Cục Thuế Bình Dương thông báo kế hoạch thanh tra thì phía Công ty CP Đại Nam thông báo Tổng giám đốc là ông Huỳnh Uy Dũng đã đi nước ngoài chữa bệnh dài hạn. Vì vậy, đến nay cục này chưa thể tiến hành thanh tra. Còn ông Võ Văn Lượng, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, cho biết hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thực hiện việc kiểm điểm những cán bộ thuộc Sở Xây dựng, Sở TN-MT, UBND H.Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên)... liên quan đến quản lý nhà nước về đất đai trong KCN Sóng Thần 3. Tuy nhiên, kết quả kiểm điểm, xử lý cụ thể từng cá nhân nói trên vẫn chưa được công bố.

Theo An ninh tiền tệ và Truyền thông