Vững vàng “vượt bão” Covid-19

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết thời gian qua, ngoài ảnh hưởng rất lớn bởi dịch Covid-19, tình trạng biến đổi khí hậu, thời tiết diễn biến phức tạp tác động đến tốc độ làm tổ của chim yến nên cũng ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch thực hiện chỉ tiêu sản lượng kinh doanh. Bên cạnh đó còn có tình trạng hàng giả, nhái hình ảnh, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, Sanest, Sanvinest ảnh hưởng lớn đến uy tín, thương hiệu.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Đến nay, công ty đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, phục hồi sản xuất khoảng 80%.

{keywords}
Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đến thị trường Mỹ và Nhật 

Theo đại diện công ty, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác xuất khẩu, nhất là các thị trường xuất khẩu truyền thống của công ty như: Đông Nam Á, Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc… Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn nhất, công ty đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm nước Yến sào Sanest sang các thị trường Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Malaysia, Philippines.

Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã hợp tác với đối tác nhập khẩu tại Mỹ triển khai đưa sản phẩm nước Yến sào Sanest bày bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Supermarket ở các thành phố lớn của các bang California, Texas. Tính đến nay đã xuất được 8 container hàng nước yến Sanest sang thị trường này.

{keywords}
Sản phẩm tại một siêu thị Úc 

Bên cạnh đó, việc xuất khẩu các dòng sản phẩm Yến sào nguyên chất, nước yến sang thị trường Úc tăng cao sau mỗi đơn hàng. Tiếp đó, công ty cũng đã liên kết hợp tác với đối tác tại Canada và xuất khẩu nước yến, sản phẩm được phân phối chính thức trong hệ thống Jian Hing Supermarket. Tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty trong mùa dịch đạt trên 2 triệu USD.

“Để có được điều này, công ty đã phối hợp một cách chặt chẽ với đơn vị nhập khẩu tại Mỹ, Úc cũng như sự nỗ lực, đồng hành của các nhà nhập khẩu để thực hiện nhiều chương trình xúc tiến, hỗ trợ bán hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đến với cộng đồng người Việt, người Hoa tại các nước sở tại” - Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa chia sẻ.

Định hướng phát triển khôi phục sản xuất kinh doanh

Với quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2021, công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp kỹ thuật trong công tác sơ chế yến sào, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao. Các nhà máy tập trung sản xuất 03 ca, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, không để thiếu hàng theo nhu cầu thị trường.

{keywords}
Tinh chế yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa tại Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào 

Công ty chú trọng sản xuất sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Thực hiện tốt hệ thống quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, 14001:2004, ISO FSSC: 22000 và HACCP. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm trên thị trường, thực hiện các giải pháp kỹ thuật, ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học để tăng năng suất, không ngừng cải tiến mẫu mã bao bì.

{keywords}
Dây chuyền sản xuất nước yến sào cao cấp Sanest công nghệ Châu Âu

Bên cạnh đó, Công ty nhanh chóng khôi phục và ổn định hệ thống phân phối, tập trung phát triển mạnh các điểm bán lẻ và phát triển hệ thống showroom trên toàn quốc và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu và sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã 2 lần được vinh danh thương hiệu quốc gia và đang vươn mạnh ra quốc tế. Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết sẽ phát triển nhiều dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa và các công ty cổ phần thành viên đóng góp ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid - 19 hơn 1 tỷ đồng. Công ty đã trao 1.000 phần quà hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo và hơn 2.000 suất quà nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình và người khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại Khánh Hòa và Ninh Thuận; hỗ trợ dự án 1.000 chai nước diệt khuẩn Nano Bạc cho Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; tặng hàng ngàn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và rất nhiều sản phẩm của Công ty cho các bệnh viện và các chốt kiểm tra, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, TP.HCM; hỗ trợ khách hàng tại các khu cách ly, phong tỏa tại TP Hồ Chí Minh và nhà phân phối tại khu vực TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh phía Nam; hỗ trợ “giải cứu” nông lâm thủy sản các loại cho nông dân ở Bắc Giang, Hải Dương, Huyện Cam Lâm, Ninh Hòa, xã Cam Thịnh Nam, Thị xã Cam Ranh với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Vĩnh Phú