{keywords}
{keywords}

Năm 2020 là một năm đầy biến động của nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, thiên tai, bão lũ… đặc biệt là dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và người lao động. Trong bối cảnh đó, vẫn có những doanh nghiệp đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn bằng những nghĩa cử đẹp, lan tỏa năng lượng tích cực hướng đến sự phát triển bền vững.

{keywords}

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Doanh Nghiệp trẻ Việt Nam, với vai trò là doanh nghiệp đầu tàu của ngành tài chính Việt Nam và mong muốn được chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, FE CREDIT đã ủng hộ 5 tỷ đồng, tương đương 10 nghìn bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19, góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch có thêm công cụ kiểm tra nhằm phát hiện sớm và đẩy lùi nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

{keywords}

Bên cạnh đó, FE CREDIT nhanh chóng đưa ra các chính sách hỗ trợ khách hàng từ tháng 2/2020 cho đến hết tháng 6/2020 trong giai đoạn dịch bệnh. Công ty đã thực hiện miễn giảm lãi cho hơn 250.000 khách hàng hiện hữu, chia nhỏ các khoản thanh toán cho khách hàng gặp khó khăn về tài chính, hoặc chấp nhận hoãn việc thanh toán trong 3 tháng, đồng thời xem xét miễn giảm phí chậm thanh toán đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bới Covid-19.

{keywords}

Tháng 10/2020, bão lũ tại các tỉnh miền trung đã gây nhiều thiệt hại về của cải, vật chất cho người dân nơi đây. Nhiều ngôi nhà, trạm xá, trường học, giao thông thủy lợi bị hư hại nặng nề. Đời sống của nhân dân vùng lũ gặp nhiều khó khăn, nhất là tại các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.

{keywords}

Trong bối cảnh cả nước hướng về miền trung thân yêu, nhằm chung tay với cộng đồng vượt qua thách thức, FE CREDIT đã triển khai một loạt những chương trình thiện nguyện ý nghĩa nhằm sẻ chia, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ bằng cách cắt giảm chi phí tổ chức các hoạt động kỉ niệm quan trọng trong năm, sử dụng nguồn ngân sách này cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

{keywords}

Đây là hành động thiết thực thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” góp phần không nhỏ trong việc giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

{keywords}

Trong những ngày cuối năm, với mong muốn góp phần giảm bớt nỗi lo toan cho người lao động khó khăn và giúp họ đón một cái Tết trọn vẹn, FE CREDIT đã đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” do báo Công an TP.HCM tổ chức liên tiếp trong 3 năm qua, đưa gần 3.000 người lao động về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình.

{keywords}

Đối tượng được hỗ trợ vé xe trong chương trình là người khuyết tật, người già, có hoàn cảnh khó khăn, mưu sinh bằng nghề bán vé số, công nhân, làm thuê hoặc sinh viên nghèo học tập tại TP.HCM…

Bên cạnh đó, năm 2020, chương trình cũng ưu tiên cho những người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 dẫn đến mất việc làm, thu nhập giảm; và những người lao động chịu chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lũ và thiên tai.

{keywords}

Không chỉ trao tặng những tấm vé xe, chương trình còn chuẩn bị những bữa cơm thân tình dành cho những người lao động tại các chặng nghỉ. Đồng thời, theo kế hoạch sẽ phối hợp với Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM và Đại Học Y Dược khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại một số địa phương cũng như tiến hành trao tặng gần 1.000 phần quà Tết cho người dân.

{keywords}

Với ý nghĩa nhân văn của chương trình này, FE CREDIT hy vọng những chuyến xe lăn bánh sẽ chở những yêu thương, hi vọng và lan tỏa vạn điều may, cùng mọi người dân lao động đón một cái Tết Tân Sửu ấm áp, không lo toan.

{keywords}

Ngoài những hoạt động ý nghĩa nêu trên, FE CREDIT còn triển khai hàng loạt chương trình thường niên vì cộng đồng khác như: xây dựng nhà tình nghĩa, tổ chức hiến máu nhân đạo, giáo dục an toàn giao thông, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, tặng bảo hiểm sức khỏe cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

Cụ thể, với mục đích hỗ trợ người lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ gánh nặng tài chính, trong 2020, FE CREDIT đã trao tặng 10 căn nhà tình thương ở tỉnh Bến Tre và Sóc Trăng giúp người dân an cư, lạc nghiệp để chuyên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

{keywords}

Công ty cũng trao học bổng gồm 100 sổ tiết kiệm và gần 400 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để thắp sáng những ước mơ và khuyến khích các em vững bước trên con đường tương lai. Đồng thời, tài trợ 1.000 gói bảo hiểm sức khỏe miễn phí cho công nhân tại các khu công nghiệp, giúp họ có điều kiện sống tốt hơn.

{keywords}

Hàng năm, với thông điệp “trao yêu thương, gieo sự sống” nhằm đóng góp và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến máu nhân đạo, FE CREDIT phối hợp với Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM tổ chức chuỗi Ngày Hội Hiến Máu nhân đạo. Mỗi năm có gần 1.000 đơn vị máu đóng góp vào Ngân hàng máu quốc gia nhằm cứu người từ hàng trăm tình nguyện viên là nhân viên FE CREDIT.

{keywords}
Tết nguyên đán 2021

Tấn Tài