Tính đến tháng 2/2019, đã có 3 ngôi nhà được xây dựng hoàn thiện và bàn giao, đó là nhà bà Lê Thị Kha (Quảng Trị), chị Lê Thị Hợi (Yến Bái) và ông Thào Seo Vư (Thanh Hóa), trị giá 70 triệu đồng/căn.

Những ngôi nhà được xây mới hoàn toàn trên nền đất cũ, khang trang hơn, vững chắc hơn là niềm vui không gì có thể sánh bằng đối với mỗi hộ gia đình, chính quyền địa phương và cả những người làm chương trình.

{keywords}{keywords}
Niềm vui sướng, hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt mỗi người khi có ngôi nhà được hoàn thiện

Trong buổi lễ nhận nhà, những nụ cười hân hoan sung sướng, giọt nước mắt rưng rưng cùng lời cảm ơn nghẹn ngào… đã củng cố niềm tin, tạo động lực cho chúng tôi không ngừng tìm kiếm, đi đến những nơi xa xôi nhất, nghèo khó nhất để tìm kiếm hộ nghèo cần giúp đỡ.

Hiện tại, Báo VietNamNet đã nhận được thêm danh sách 6 hộ gia đình đang chờ được xây nhà thuộc nhiều địa phương khác nhau. Để họ sớm có được một mái ấm, một nơi trú ngụ chắc chắn, thế hệ con cháu được sống trong môi trường tốt đẹp hơn, Quý Doanh nghiệp có thể giúp đỡ bằng cách tài trợ xây tặng nhà với trị giá 70 triệu đồng/căn. 

Danh sách các hộ đang chờ xây nhà (liên tục cập nhật).

1. Gia đình anh Tòng Văn Kiên (sinh năm 1988) ở bản Nậm Hàng - Thị trấn Nậm Nhùn - tỉnh Lai Châu. Thuộc diện hộ nghèo, ở lán tạm, thiếu đất sản xuất, bản thân anh không minh mẫn.

{keywords}

Căn lán tạm xập xệ là nơi cư trú của gia đình anh Kiên

2. Bà Lò Thị Giót (sinh năm 1946) ở bản Nậm Nhùn - Thị trấn Nậm Nhùn - tỉnh Lai Châu. Thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà Giót bị câm, sống neo đơn.

{keywords}
Bà Giót bị câm, sống neo đơn, hoàn cảnh vô cùng khó khăn

3. Gia đình bà Trần Thị Dung (sinh năm 1971) ở thôn Đình Phùng - xã Vũ Đông - TP Thái Bình - tỉnh Thái Bình. Chồng bà Dung đã mất, hiện nhà chỉ có 2 mẹ con (con sinh năm 2008), hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Nhà bà Dung đã xuống cấp, dột nát nghiêm trọng

4. Cụ Vũ Thị Niễng (sinh năm 1929) ở thôn Quang Trung - xã Đông Xuân -  huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình.

{keywords}
Nhà cụ Niễng

5. Ông Quỳnh Ui (sinh năm 1950) ở thôn Diên Mai - xã A Ngo - huyện A Lưới - tỉnh Thừa Thiên-Huế.

6. Gia đình bà Trần Thị Huế (sinh năm 1971) ở thôn Bạch Mai - xã Đồng Thái - huyện An Dương - TP Hải Phòng.

7. Gia đình bà Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1977) ở xã Đào Xá - huyện Phú Bình - tỉnh Thái Nguyên. Thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Nhà rộng 18m2 xây năm 2001 đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ bị sập đổ mùa mưa bão. Bản thân bà đau ốm thường xuyên.

8. Gia đình bà Vũ Thị Kim Liên (sinh năm 1980) ở xã Đào Xá - huyện Phú Bình - tỉnh Thái Nguyên.  thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Nhà rộng 16m2 xây năm 2003 xuống cấp nghiêm trọng. Hoàn cảnh nghèo nên không có điều kiện sữa chữa, cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Bản thân bà đau ốm thường xuyên.

{keywords}
 

Mọi thông tin liên hệ: banbandoc@vietnamnet.vn;

Địa chỉ: Tòa nhà Cland, số 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Ban Bạn đọc