Sau khi dùng dụng cụ cắt khóa chữ U, kẻ gian nhanh chóng "cuỗm gọn" chiếc xe máy. Điều đáng nói là toàn bộ thao tác cắt khóa chỉ diễn ra trong 10 giây ngắn ngủi.

Trộm IC xe Lead trong đúng 1 giây

Tên trộm táo tợn, cắt khóa chữ U lấy xe máy. Clip: Hưng Đặng

Trong thời buổi hiện nay, kẻ gian xuất hiện rất nhiều với những thủ đoạn và mánh khóe vô cùng tinh vi. Lợi dụng sơ hở của người khác, kẻ gian có thể trộm xe một cách rất nhanh chóng bằng nhiều chiêu trò khác nhau.

Nhiều người luôn nghĩ rằng chỉ cần sử dụng khóa chữ U là những tên trộm sẽ bó tay, nhưng liệu khóa xe máy chữ U không thôi đã đủ có an toàn?

Theo đó, trong đoạn clip ngắn từ camera an ninh của hàng xóm đã ghi lại hình ảnh một nam thanh niên ăn mặc lịch sự xuất hiện cạnh chiếc xe tay ga. Chỉ vài giây sau, nam thanh niên "lộ nguyên hình" là một tên trộm chuyên nghiệp, dùng dụng cụ để cắt chiếc khóa chữ U ở bánh trước xe máy.

{keywords}

Chỉ với thao tác đơn giản, sau 10 giây ngắn ngủi, kẻ gian đã phá khóa chữ U thành công (Ảnh cắt từ clip)

Điều đáng nói là chỉ trong khoảng 10 giây, kẻ gian đã thực hiện thành công vụ trộm, nhanh chóng dắt chiếc xe tẩu thoát. Những hình ảnh này đã khiến người xem bất ngờ, bởi nó quá nhanh và nguy hiểm. Thậm chí nhiều người đã bất ngờ bởi luôn tin rằng khóa chữ U sẽ không thể bị phá một cách dễ dàng và nhanh chóng như vậy được.

{keywords}

Tên trộm thực hiện thành công hành vi cả mình (Ảnh cắt từ clip)

Trước nay nhiều người vẫn thường nghĩ, chỉ cần sử dụng khóa chữ U thì chẳng còn phải lăn tăn gì cả, bởi khóa chữ U có khả năng chống trộm cao. Tuy nhiên với những tên trộm táo tợn, tinh vi thì việc phá thành công một ổ khóa là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thế nên, để phòng trường hợp tạo cơ hội cho kẻ gian lấy cắp chiếc xe của mình, mọi người nên tự bảo vệ tài sản bằng cách để xe ở nơi an toàn, có người trông giữ, tránh trường hợp mất xe một cách đáng tiếc như trong đoạn clip.

(Theo Thời đại)