Cùng nhau điểm qua những gương mặt tốt nhất đại diện cho dòng xe tầm trung năm 2016.

Honda Accord 2016

{keywords}

Từ cuối năm 1970, Honda Accord đã được ra mắt thị trường với những ưu điểm tốt, thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu khắc nghiệt, dễ xử lý, hiệu suất cao cùng với vẻ bề ngoài bắt mắt. Dó là một chiếc sedan có thể đặt làm chuẩn mực trong dòng xe hạng trung.

Trong thế hệ thứ 9 này, Honda đưa ra khá nhiều lựa chọn và một trong những lựa chọn được yêu thích nhất là chiếc xe mang phong cách thể thao, động cơ 4 xi lanh, công suất đạt 189 mã lực kết hợp với hộp số côn. Honda cho biết những cải tiến trong mô hình năm 2016 này cho phép nó có thể chỉ tiêu tốn 7.6 lít xăng cho 100km. Đó là bởi vì hệ thống truyền động được thiết kế chuyển động mượt mà với động cơ V6 278 mã lực kết hợp với hộp số 6 số tự động.

Accord có không gian trong xe khá rộng rãi. Ghế sau có chỗ để chân gần 1m vô cùng thoải mái. Cửa sổ được thiết kế lớn, đem lại một cảm giác thoáng mát, tầm nhìn rộng.

Toyota Camry 2016

{keywords}

Trong cuộc chạy đua về doanh thu của dòng xe sedan tầm trung, Toyota vẫn là đương kim vô địch. Năm ngoái, công ty đã tiêu thụ được 389 091 chiếc Camry, vượt qua Accords của Honda với tổng số tiêu thụ 373 948 chiếc. Và theo dự đoán Toyota vẫn sẽ duy trì vị trí vô địch này trong năm nay, Toyota cũng đem đến một số cải tiến phần lớn là về nội thất.

Camry luôn mang phong cách sang trọng, bên trong xe có khoảng không gian rộng rãi, đem đến sự thoải mái nhất. Ghế sau có chỗ để chân gần 1m, có thể duỗi thẳng chân mà không gặp sự cố gì. Ngồi trên chiếc xe khi đang đi trên đường chúng ta cảm thấy thoải mái và yên tĩnh. Xe mang động cơ 4 xi lanh hiệu suất 178 mã lực cùng với hộp số 6 số tự động, tiêu tốn 8.1 lít xăng cho 100km trên đường cao tốc. Nhưng với mẫu mới có giá 26 790$ chiếc xe chỉ tốn 6.6 lít cho 100km trên đường trong thành phố và 7.2 lít trên xa lộ. Động cơ mới được lựa chọn là V6 hiệu suất 268 mã lực, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 6 giây.

Mazda6 2016

{keywords}

Khi nói đến những mẫu xe tầm trung chúng ta không thể không nhắc tới Mazda6. Một gương mặt kỳ cựu trong gia đình xe tầm trung, thực tế trông nó giống một chiếc xe thể thao hơn là một chiếc xe gia đình. Thép Swoopy làm bề ngoài xe có vẻ cao cấp hơn. Phiên bản mới này được trang bị bảng điều khiển mới, một màn hình 7-inch và hệ thống giảm tiếng ồn.

Động cơ vẫn được đặt ở mui xe, dung tích 2.5 lít công suất 184 mã lực với hộp số 6 số tự động. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda6 là 10.1 lít cho 100km trong thành phố và 7.1 lít trên xa lộ. Mazda được trang bị khá nhiều về hệ thống an toàn mang tên i-Activesense bao gồm hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo nguy hiểm, và phanh thông minh.

Chevrolet Malibu 2016

{keywords}

Ở phiên bản mới này, Malibu được khắc phục nhiều nhược điểm trong những mẫu xe trước đây. Nhất là vẫn đề vòm lái phía trước, khung gầm được thay thế hoàn toàn mới. Động cơ cũng được thay bằng động cơ đôi tăng áp mới với dung tích 1.5 lít công suất 162 mã lực ghép với động cơ 2.0 lít hiệu suất 250 mã lực hộp số 8 số tự động.

Malibu được tăng cường độ bền, nội thất có không gian rộng rãi, sang trọng. Ghế sau có thể duỗi chân với khoảng trống gần 1m.

Ford Fusion 2016

{keywords}

Ford Fusion đã đem đến một chấn động khi nó ra mắt ở Detroit Auto Show năm 2012, thiết kế từ Aston Martin được đánh giá rất cao. Đó là một sự cân đối đến hoàn hảo mà con người có thể thiết kế được.

Đây là một chiếc sedan được cung cấp nhiều cấu hình hệ thống truyền lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6.4 lít cho 100km trong thành phố và 6.9 trên đường xa lộ. Fusion được trang bị động cơ dung tích 2.0 lít công suất 240 mã lực. Thậm chí Ford còn đưa ra mẫu Hybrid, và tất nhiên mức tiêu thụ năng lượng khả quan hơn rất nhiều. Với mẫu 2016 này, Ford đã đơn giản hóa và cải thiện hơn rất nhiều hệ thống cảm ứng điện dung gây khó chịu. Thay và đó là hệ thống nút bấm.

Kia Optima 2016

{keywords}

Optima Kia luôn luôn là một thành viên trẻ trung trong dòng xe tầm trung, với phong cách khá teen. Mang động cơ dung tích 2.0 lít công suất 245 mã lực động cơ tăng áp 4 xi lanh. Nội thất cao cấp khá sang trọng. Nhược điểm duy nhất là muốn được cung cấp đầy đủ những tính năng hay nội thất cao cấp nhất bạn phải mất thêm chi phí cho khoản đó. Không gian trong xe khá rộng vả thoải mái, ghế sau có chỗ để chân gần 1m có thể co duỗi chân. Mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 7.6 lít cho 100km trong thành phố và 7.1 lít cho đường xa lộ.

Huyndai Sonata 2016

{keywords}

Sonata được nâng cấp khá nhiều so với phiên bản năm ngoái. Bảng điều khiển được trang bị màn hình tiêu chuẩn 7 inch. Có khả năng đồng bộ với cả Apple và Android auto playcar.

Sonata chuyển động êm bởi hệ thống giảm chống sóc, và hệ thống giảm tiếng ồn yên tĩnh. Nó chắc chắn không giống một chiếc xe thể thao, nhưng là một chiếc xe gia đình dễ chịu. Được trang bị động cơ kép tăng áp 2.4 lít công suất 240 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu 7.1 lít cho 100km trên đường trong thành phố và 6.4 lít trên đường xa lộ.

Subaru Legacy 2016

{keywords}

Mang động cơ 2.5 lít công suất 175 mã lực 6 xi lanh. Mức tiêu hao nhiên liệu 10.9 lít cho 100km trên đường trong thành phố và 7.8 lít cho đường xa lộ. Ghế sau có không gian rộng, chỗ để chân gần 1m có thể co duỗi chân thoải mái. Được trang bị nhiều hệ thống an toàn cảnh báo lấn làn đường, phanh tự động. Và những hệ thống này được đánh giá khá cao.

Buick Ragal

{keywords}

Buick là một chiếc xe mang phong cách sang trọng truyền thống. Buick là một mẫu sedan mang đọng cơ tiêu chuẩn 2.4 lít công suất 182 mã lực với hộp số 6 số tự động. Nhưng mô hình mới 1SL mang động cơ mạnh mẽ hơn 2.0 lít động cơ tăng áp 4 xi lanh công suất 259 mã lực.

Nội thất sang trọng, ghế và vô lăng được bọc da. Buick Regal là một trong những chiếc xe chạy êm nhất.

Nissan Altima

{keywords}

Nissan Altima năm nay mới gia nhập vào thị trường xe hạng trung. Mang hình dạng phổ biến không có quá nhiều điểm nổi bật về ngoại hình. Nhưng được nhiều đánh giá cho rằng đây là một chiếc xe mang phong cách thể thao rất hung hăng.

Thiết kế khí động học khá ổn định. Động cơ dung tích 2.5 lít công suất 182 mã lực 4 xi lanh. Mức tiêu hao nhiên liệu 10.5 lít cho 100km trên đường thành phố và 7.2 lít trên đường xa lộ. Màn hình điều khiển 5 inch. Được trang bị nhiều hệ thống an toàn . Không gian trong xe rộng rãi, thoải mái.

(Theo Popularmechanics/ ĐSPL)