Tắc đường trong mùa hè quả thực là cơn ác mộng với bất cứ tài xế nào. Vậy phải làm sao để tránh tắc đường cũng như giảm stress tối đa khi gặp tình trạng này?

Dù Việt Nam không có trong Top 10 thành phố tắc đường nhất thế giới nhưng lái xe tại nước ta cũng luôn phải chạy xe trong tình trạng đông đúc. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn giảm thiểu tình trạng đối diện với tắc đường cũng như giảm stress khi bắt buộc phải lái xe trong điều kiện giao thông khó chịu này:

Tránh giờ cao điểm

Dù ở bất cứ quốc gia nào thì tình trạng tắc đường cũng luôn luôn là bài toán chưa thể giải quyết được. Ở Việt Nam, khung giờ cao điểm thường vào khoảng 8-10 giờ sáng và 5-7 giờ tối. Vì vậy, cách duy nhất để tránh tắc nghẽn là bạn phải đi ra ngoài sớm hơn và cố gắng tránh những khoảng thời gian trên.

{keywords}

Lên kế hoạch

Thực tế, kinh nghiệm lái xe ô tô quan trọng nhất khi đi trong đô thị đó là luôn lập kế hoạch cho hành trình của mình. Nghe có vẻ vất vả nhưng nếu bạn lên kế hoạch cụ thể cũng như kiểm tra dữ liệu giao thông, bản đồ công trình xây dựng hay đoạn đường ùn tắc thì chắc chắn bạn có thể tìm được một con đường thuận lợi hơn, tránh tình trạng nhích từng phân trên đoạn đường vừa nóng vừa tắc.

Sử dụng công nghệ

Thực tế, công nghệ điều hướng có tác dụng chỉ đường cho tài xế và cập nhật tình hình giao thông cũng như vị trí phương tiện. Như vậy, nếu người lái có thể liên tục nghe và cập nhật tình tình giao thông thì việc chủ động trong lộ trình sẽ trở nên đơn giản. Thậm chí, nếu như không có hệ thống điều hướng, bạn có thể bắt radio để cập nhật tình hình giao thông hay các tuyến đường ùn tắc.

Nghe nhạc

Nếu như không có cách nào khác thoát khỏi tắc đường, bạn nên nghe nhạc để giải tỏa bớt căng thẳng. Tuy nhiên, kinh nghiệm sử dụng xe ô tô hữu ích là bạn không nên mở nhạc quá lớn, rất dễ gây mất tập trung và điều khiển phương tiện kém hiệu quả.

(Theo banxehoi.com)