Đừng chờ tới khi xe bị trục trặc mà hãy tìm hiểu từ trước, dành thời gian để so sánh một số nơi sửa chữa xe để tìm ra nơi sửa chữa ô tô thuận tiện nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của cá nhân mình.

Khi xe hơi của mọi người gặp trục trặc cần phải sửa chữa thì việc tìm kiếm nơi sửa xe phù hợp tốn thời gian hơn cả việc đưa xe đi sửa bởi họ thường phân vân để tìm ra đúng nơi cần đến. Chìa khóa để tháo gỡ vấn đề này chính là đưa ra những câu hỏi đúng để trả lời.

Tham khảo những gợi ý quan trọng sẽ giúp mọi người nhanh chóng chọn đúng nơi sửa chữa xe. Đối với nhiều người sử dụng xe, chiếc xe thực sự rất quan trọng, bởi không chỉ đắc lực trong việc tiết kiệm thời gian cho lịch làm việc mà còn sử dụng cho các vấn đề khác như trách nhiệm đối với gia đình.

{keywords}

1. Hỏi thăm các địa chỉ xung quanh

Đôi khi, những lời khuyên tốt nhất lại đến từ bạn bè hoặc người thân – những người đã có kinh nghiệm sử dụng các dịch vụ kỹ thuật ở xung quanh gần nơi ở. Nhờ vào lời giới thiệu của bạn bè hoặc người thân cũng có nghĩa là bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc và thực tế về những nơi sửa xe đó, giúp tiết kiệm tiền và tránh bị lừa đảo.

2. Trong tình huống xe hỏng bất ngờ

Nếu bộ tản nhiệt bốc khói hoặc xe đột ngột không chạy nữa sẽ khiến mọi người bối rối và sẽ vội vàng tìm cách xử lí vấn đề. Trong khi luống cuống, mọi người sẽ vội vàng đưa xe đến điểm sửa chữa, lúc này lý trí đôi khi sẽ bị che khuất, dẫn tới đưa ra những quyết định vội vã chỉ mong sao chiếc xe nhanh chóng hoạt động lại khiến vừa tốn kém tiền vừa không nhận được dịch vụ tốt nhất.

3. Không nên lựa chọn chỉ dựa vào giá dịch vụ

Mức giá dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng vì ai cũng muốn tiết kiệm tiền, nhưng không nên chọn loại rẻ nhất. Phải tìm kiếm địa chỉ rồi so sánh mức giá. Đương nhiên mức giá rẻ nhất không phải lúc nào cũng đi kèm với dịch vụ kém nhất, ngược lại, không phải lúc nào giá đắt nhất cũng đồng nghĩa với dịch vụ tốt nhất.

4. Có thể tham khảo các ý kiến trên mạng

Bạn bè hoặc người thân có thể sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích về nơi sửa xe trong trường hợp họ đã phải từng sử dụng qua, nhưng họ chưa chắc đã biết hết tất cả các địa chỉ hoặc chưa gặp các các vấn đề đặc thù của từng dòng xe loại xe. Ngó qua các ý kiến bình luận trên mạng và tham khảo các ý kiến khách quan, không thiên vị hay mang tính quảng cáo.

5. Đặt ra câu hỏi cho điểm sửa chữa

Trên cương vị một người khách hàng, mọi người có quyền hỏi nơi sửa xe về các tiêu chuẩn, kinh nghiệm của họ cũng như chương trình chăm sóc khách hàng hậu mãi và chính sách bảo hành. Nên ưu tiên các xưởng sửa chữa xe kéo dài thời gian bảo hành cho các bộ phận xe cũng như cam kết chất lượng với khách hàng.

Không được quên hỏi về bằng cấp chứng nhận cũng như kinh nghiệm làm việc của nhân viên sửa chữa.

6. Ghi lại những đánh giá trục trặc của xe

Nếu xe của mọi người, bao gồm bán rải, SUV hay xe nhỏ, còn đang bị phụ thuộc vào điều khoản nào đó trong bản hợp đồng giao kèo mua bán cần phải đưa đến những nơi sửa chữa theo chỉ định thì cần phải ghi lại các đánh giá của phía sửa chữa. Điều này rất quan trọng khi nơi sửa đó không phải là địa chỉ quen mà khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ. Việc ghi các đánh giá trục trặc của xe trên văn bản để có thể đảm bảo phía cửa hàng không vẽ thêm các dịch vụ không cần thiết. Danh sách đánh giá trục trặc của xe còn có thể chỉ ra được cửa hàng đó có chẩn đoán sai “bệnh” của xe không.

7. Yêu cầu cửa hàng giải thích từng dịch vụ cho tới khi khách hàng hiểu rõ

Các thuật ngữ cơ khí hay xe hơi đôi khi có thể khá khó hiểu với một số khách hàng ít am hiểu về xe cộ. Phải chắc chắn rằng bản thân bạn phải hiểu rõ từng vấn đề mà xe gặp phải và vấn đề đó cần sửa như thế nào trước khi đưa ra một lựa chọn trong số các gợi ý dịch vụ từ cửa hàng.

(Theo Bán xe hơi)