2017 cùng với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, cũng là lúc chia tay hàng loạt những cái tên nổi tiếng như Aston Martin V12 Vantage, Ford Fiesta ST hay Land Rover Discovery 4.

{keywords}
Aston Martin V12 Vantage: Aston Martin cho ra mắt mẫu Vantage 2018 sử dụng động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo do AMG phát triển, công suất 503 mã lực, đi kèm thiết kế phá cách hoàn toàn mới. Đồng thời hãng xe Anh quốc sẽ khai tử chiếc Aston Martin V12 Vantage huyền thoại. Đối với các tín đồ đam mê siêu xe, Aston Martin V12 Vantage sẽ để lại nhiều tiếc nuối. Một "quái thú" với động cơ đốt trong truyền thống đã rơi vào dĩ vãng.

{keywords}
Vauxhall VXR8: Là một chiếc xe hiệu suất đến từ Vương quốc Anh, phát triển dựa trên hai mô hình khác nhau được sản xuất bởi Holden Special Vehicles bao gồm các phiên bản HSV Clubsport (2007-2009) và HSV GTS (2010-2017). VXR8 ban đầu được trang bị động cơ Gen IV LS2 6.0 lít V8 411 mã lực. Từ cuối năm 2009, chiếc VXR8 được nâng cấp lên IV3 6.2 lít V8 với 425 mã lực, chia sẻ với Chevrolet Corvette C6 và Chevrolet Camaro SS. Sự kết thúc của mẫu xe này sẽ khiến đường phố bớt ồn ào, nhưng cũng sẽ thật buồn nếu vắng đi những âm thanh uy lực của Vauxhall VXR.

{keywords}
Suzuki Swift Sport: Suzuki Swift Sport thế hệ thứ 3 (Nhật Bản) và thế hệ thứ 4 (quốc tế) được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2017. Mẫu mini của Suzuki đã gặt hái được nhiều thành công và là một trong những chiếc xe phổ biến trên thị trường. Mẫu xe này cũng vừa bị ngừng sản xuất. Tuy nhiên, người dùng có thể nguôi ngoai khi thế hệ mới của Swift Sport được thay đổi hoàn toàn về thiết kế, nhẹ hơn với động cơ Boosterjet 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 102 mã lực.

{keywords}
Ford Fiesta ST: Dù là đứa con của hãng xe Hoa Kỳ, thế nhưng Fiesta ST lại bị chính quê hương từ chối và buộc ngừng sản xuất. Giám đốc Bộ phận Hiệu năng cao Ford châu Âu, ông Leo Roeks, cho biết nhu cầu dành cho phân khúc xe cỡ nhỏ đang ngày càng sụt giảm tại Mỹ. Đây là lý do hãng quyết định dừng bán dòng xe Fiesta ở thị trường quê nhà. Tất nhiên, mẫu mini này vẫn sẽ được bán tại các thị trường ưa chuộng dòng mini như châu Âu và châu Á.

{keywords}
Land Rover Discovery 4: Với sự ra đời của Discovery thế hệ thứ 5, chiếc Land Rover Discovery 4 cũng chính thức ngừng sản xuất. Mang thiết kế khỏe khoắn, cơ bắp cùng cụm đèn pha vuông đặc trưng, Discovery là dòng SUV địa hình hạng sang của Land Rover đã trải qua 27 năm lịch sử với 1,2 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Ở thế hệ thứ 5, tính an toàn, mạnh mẽ, vượt địa hình và sự sang trọng thoải mái vẫn được kế thừa nhưng hiện đại hơn nhiều với khả năng kết nối đa dạng. 

{keywords}
Citroen C4 Cactus: Lần đầu ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm Frankfurt 2012 và chính thức sản xuất vào tháng 4/2014, Citroen C4 Cactus có điểm thiết kế đặc biệt là bảng "Airbump" ở bên hong, nhằm tránh trầy xước trong bãi đậu xe. Chiếc mini crossover của Pháp vừa được chính thức khai tử vào tháng 12/2017.

{keywords}
Subaru WRX STI: Bị những đối thủ cạnh tranh như Volkswagen Goft R hay Audi RS3 đè bẹp, Subaru WRX STI chính thức bị khai tử tại thị trường châu Âu. Lần đầu ra mắt năm 1992, Subaru WRX STI nổi tiếng với cảm giác lái tuyệt vời, động cơ Boxer tăng áp, 4 xy-lanh, DOHC 16 van, dung tích 2.5 lít với công suất tối đa 305 mã lực, cùng thiết kế đặc trưng với cánh gió lớn phía sau. Mẫu xe Nhật Bản là một di sản trong ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thập niên 90 và đầu thế kỷ 21. 

{keywords}
Mercedes CLS Shooting Brake: Dù được đánh giá là chiếc wagon "ngầu" nhất trên thị trường, nhưng phụ tùng thay thế khan hiếm và nhu cầu giảm đáng kể đã đẩy Mercedes CLS Shooting Brake đến bờ vực khai tử. Giá của dòng xe này đắt hơn E-Class và thiếu tính thực tiễn là nguyên nhân khiến Mercedes CLS Shooting Brake đi vào dĩ vãng.

{keywords}
Dogde Viper: Được sản xuất từ năm 1992, Dogde Viper là mẫu xe thể thao mang phong cách cơ bắp Mỹ thành công trong suốt 25 năm mà các siêu xe V10 làm mưa làm gió. Tuy nhiên, doanh số ế ẩm, thiết kế không thay đổi và sự ra đời của những đối thủ mới đã khiến Dodge quyết tâm từ bỏ Viper.

(Theo TopGear/ Zing)