Chiếc siêu SUV trên vừa được rao bán trực tuyến trên trang Copart, một trang thương mại điện tử nổi tiếng chuyên về mua bán, đấu giá xe cũ của Mỹ. 

Lướt qua hồ sơ xe thì thấy chiếc xe Lamborghini Urus xấu số này vẫn còn "zin" về tuổi đời. Đồng hồ xe cho thấy xe mới đi được 752 miles, tương đương hơn 1.200 km. Nhưng chiếc xe đã gặp tai nạn nghiêm trọng nên toàn bộ phần đầu bị hư hỏng, vỡ nát nghiêm trọng. Nhiều chi tiết ở phần đầu rụng ra, gãy vụn.

{keywords}
Nắp ca-pô và toàn bộ phần đầu xe bị biến dạng nghiêm trọng

Nắp ca-pô, mặt lưới tản nhiệt cùng cụm đèn cũng hư hỏng nặng. Khối động cơ V8 tăng áp-trái tim của chiếc Urus đã bị ảnh hưởng sau cú va chạm. Kể cả một lốp trước bên trái cùng tấm cản trước đã rơi khỏi khung xe.

{keywords}
Bánh lái bên trái đã rơi khỏi trục chiếc  Urus “xấu số”
{keywords}
“Trái tim” tăng áp của Lamborghini Urus bị méo mó
{keywords}
Tấm cản trước, quạt gió văng khỏi khung xe
{keywords}
Bên trong xe, ghế xe vẫn còn nguyên, trừ túi khí đã bung

Dù bị va chạm rất nặng nhưng phần nội thất xe vẫn còn khá tốt. Thiệt hại lớn nhất là các túi khí đã bung ra đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong xe. Các hàng ghế sau còn nguyên. Màn hình hiển thị thông tin áp suất lốp đã cảnh báo nguy hiểm.

Ước tính, số tiền cần phải bỏ ra để phục hồi nguyên trạng như ban đầu cho Lamborghini Urus này không phải ít. Thậm chí, để “siêu bò” này hoạt động như mới trở lại thì cần phải bỏ ra hàng ngàn USD. 

Giá xuất xưởng của chiếc xe này là hơn 236.000 USD, tương đương khoảng 5,4 tỷ đồng. Như vậy, với mức giá rao 115.000 USD, tức 2,6 tỷ đồng, chủ nhân của siêu SUV mới chỉ giảm giá 50%, được cho là mức giảm chưa đáng kể so với tình trạng của chiếc xe hiện nay.

Lamborghini Urus là chiếc xe dòng SUV đầu tiên của hãng Lamborghini và cũng là chiếc SUV có tốc độ nhanh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Sở hữu cỗ máy tăng áp V8, công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm nên chiếc siêu xe này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3.6 giây. Tốc độ cao nhất chiếc xe có thể đạt là 305 km/h.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus thế hệ 2019 mới chỉ có 3 chiếc, trong đó, 1 chiếc thuộc sở hữu của đại gia Minh "nhựa" (ông Phạm Trần Nhật Minh, Công ty TNHH Nhựa Long Thành). Giá lăn bánh khi về Việt Nam của mẫu siêu SUV này lên tới 23 tỷ đồng.

Trước đó, hồi tháng 5/2018, trang Copart cũng rao bán một chiếc siêu xe thể thao coupe 2+2 Lexus LC500 đã qua sử dụng, bị “dính” mưa đá với giá rẻ bèo chỉ 10.600 USD, tức khoảng 241 triệu đồng. Giá mới của mẫu xe này là hơn 93.000 USD, tức khoảng 2,4 tỷ đồng. Vì hỏng hóc, giá trị của xe giảm tới 90% và được coi là món hời cho người mua.

Trường An (ảnh: Copart)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

1 tỷ mua Mercedes S 500 "già chục tuổi": Yêu thì phải chiều

1 tỷ mua Mercedes S 500 "già chục tuổi": Yêu thì phải chiều

Với 1 tỷ đồng, chúng ta có nên sở hữu một chiếc Mercedes – Benz S-Class 2009? Mẫu xe vẫn được nhiều người Việt thèm muốn, nhưng có thể phải chấp nhận việc "yêu hoa hậu thì phải chiều", khi chiếc xe đã 10 tuổi.