Xe ô tô chạy điện ở Anh sẽ được cấp biển số màu xanh lá cây. Đó là cách để chính phủ Anh khuyến khích người sử dụng xe ô tô không phát thải khí độc hại ra môi trường.

Đồng thời, đây cũng là cách giúp cơ quan chức năng có thể dễ dàng xác định những phương tiện ít gây ô nhiễm nhất.

Không chỉ vậy, với tấm biển số màu xanh, chủ nhân những chiếc xe ô tô điện sẽ nhận được một số ưu đãi, như đỗ xe miễn phí và tiếp cận khu vực không khí sạch.

{keywords}
 Anh sẽ cấp biển số màu xanh cho xe ô tô điện.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh Grant Schapps, biển số màu xanh là một cách thực sự hữu ích và thú vị để giúp mọi người nhận ra số lượng xe điện ngày càng tăng. Bằng cách nâng cao nhận thức về những chiếc xe này và những lợi ích mà chúng mang lại cho người lái xe và môi trường, chúng ta có thể thực hiện một cuộc cách mạng giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường.

Bộ Giao thông vận tải Anh nhận định biển số màu xanh lá cây sẽ là cung cấp một định danh trực quan hữu ích cho chính quyền địa phương nhằm thúc đẩy lợi ích của phương tiện không phát thải. Mọi người nên sử dụng xe buýt hoặc các phương tiện ưu tiên khác.

Ở Anh, số lượng phương tiện sạch đang tăng lên nhưng mọi người không nhận thức rõ điều này, vì cũng rất khó để phân biệt các phương tiện sạch với các phương tiện gây ô nhiễm. Tuy nhiên, biển số màu xanh lá cây sẽ làm cho mọi người dễ dàng nhận biết các phương tiện thân thiện với môi trường hơn. Với tấm biển này, nhiều lái xe sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường cũng như chú ý lựa chọn cho mình các phương tiện thân thiện với môi trường.

Theo kế hoạch, những tấm biển số xe mới sắp cấp cho xe ô tô điện ở Anh sẽ có chữ màu đen trên nền màu xanh lá cây.

Chính phủ Anh đang có kế hoạch sẽ cấm bán xe chạy bằng diesel và xăng từ năm 2040. Anh cũng đang cân nhắc về việc có nên áp dụng quy định tất cả nhà mới xây phải có các điểm sạc xe điện bắt buộc hay không.

Phương Linh (Theo The Guardian)

MPV cỡ nhỏ đẹp long lanh, giá 426 triệu của Honda "gây sốt"

MPV cỡ nhỏ đẹp long lanh, giá 426 triệu của Honda "gây sốt"

Phiên bản nâng cấp cho năm 2020 của mẫu minivan Honda Freed với ngoại hình bắt mắt và nâng cấp về tính năng đã chính thức "trình làng" tại thị trường Nhật Bản với giá bán khởi điểm khá hấp dẫn, chỉ từ 426 triệu đồng.