Hình ảnh về những bà mẹ người Hàn Quốc cầm tấm biển chặn các phương tiện không đi lên vỉa hè để bảo vệ con đã khiến cho nhiều người phải suy ngẫm.

Thời gian qua, công cuộc "đòi lại" vỉa hè, lòng lề đường cho người đi bộ cũng như các phương tiện giao thông đã và đang được các cấp ban ngành triển khai mạnh mẽ và bước đầu thu được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Nhưng bên cạnh những việc làm cương quyết của cơ quan chức năng cũng đã có sự góp sức của các bà mẹ, những con người đến từ đất nước Hàn Quốc.

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội được biết, tại khu vực chung cư Golden Palace (Mễ Trì, Nam Từ Liêm), các bà mẹ người Hàn Quốc đã cùng đưa cao tấm biển: "Chậm chậm, từ từ. Hãy chăm sóc và bảo vệ cháu giúp tôi. Cảm ơn!", không để cho các phương tiện tiếp tục đi trên vỉa hè.

{keywords}

{keywords}

Theo thông tin tìm hiểu được biết, căn nguyên khiến cho các bà mẹ này phải ra đường cầm biển cảnh báo là vì: vào tầm giờ sáng, các em nhỏ sẽ tập trung tại điểm chờ xe buýt để đưa tới trường. Nhưng vì có nhiều phương tiện, phần lớn là xe máy thường xuyên leo lên vỉa hè để đi, gây nhiều nguy hiểm cho các em nhỏ.

Không chỉ vậy, xung quanh khu vực các em tập trung cũng có nhiều chiếc ô tô, taxi dừng đỗ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khiến cho khả năng lưu thông của các phương tiện khác cũng bị hạn chế.

{keywords}

{keywords}

Những hình ảnh này sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý, quan tâm của người xem, cùng với đó là những lời bàn tán xung quanh hành động dừng đỗ xe sai quy định và đi xe trên vỉa hè của một bộ phận người dân.

"Đi xe ai cũng kêu đường tắc nên mới phải như thế này như thế kia, nhưng cứ tham gia giao thông với cái ý thức như này thì dù đường rộng bao nhiêu thì tắc vẫn cứ là tắc, mạnh ai nấy đi thôi. Cảm thấy xấu hổ vì chuyện nhỏ như vậy cũng để cho người nước ngoài cũng phải nhắc" - người dùng Trung Toàn chia sẻ.

(Theo Thời đại)