Bắc Kinh triển khai dịch vụ taxi không người lái - 1

Tập đoàn công nghệ Baidu vừa triển khai dịch vụ taxi không người lái ở khu công viên thể thao điện tử Shougang, Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là một trong những nơi sẽ diễn ra Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022, và năm sau sẽ bắt đầu dùng dịch vụ này để chở khách tham gia thế vận hội.

Apollo Go Robotaxi của Baidu là dịch vụ taxi không người lái đầu tiên ở Trung Quốc, hoàn toàn không có tài xế dự phòng ngồi trên xe. Khách hàng có thể gọi xe thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Nếu không nhìn thấy xe, người dùng có thể bấm còi từ xa để tìm xe.

Để mở cửa xe, bạn phải quét nhanh mã QR để xác minh và phòng dịch Covid-19. Sau khi lên xe, hành khách chỉ cần bấm vào nút "Bắt đầu hành trình" (Start the journey). Ngay sau đó, chiếc xe sẽ bắt đầu di chuyển sau khi kiểm tra cửa đã đóng và dây đai an toàn đã cài.

Bắc Kinh triển khai dịch vụ taxi không người lái - 2

Trong tương lai, Baidu Apollo sẽ triển khai dịch vụ taxi không người lái ở thêm nhiều thành phố khác của Trung Quốc. Ảnh: AP.

"Giới thiệu dịch vụ taxi không người lái là một phần quan trọng trong quá trình thương mại hóa công nghệ lái tự động," phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận công nghệ lái tự động của Baidu - ông Yunpeng Wang cho biết. "Sau khi thực hiện vô số cuộc thử nghiệm quy mô lớn ở nhiều thành phố trong suốt một thời gian dài, giờ đây chúng tôi chính thức triển khai dịch vụ taxi không người lái hoàn toàn ở Bắc Kinh."

Guidehouse, một công ty tư vấn quốc tế, gần đây đã vinh danh Baidu là một trong những hãng công nghệ lái tự động hàng đầu thế giới. Tính đến nay, Baidu đã được cấp 2.900 bằng sáng chế liên quan tới công nghệ thông minh này.

Hiện có 10 chiếc taxi không người lái Apollo hoạt động trong một khu vực rộng khoảng 3 km2, đón và trả khách ở 8 điểm dừng trong công viên thể thao điện tử Shougang ở phía tây Bắc Kinh. Mỗi chuyến đi có giá 30 tệ (107.000 đồng), và chỉ dành cho các hành khách trong độ tuổi từ 18 đến 60.

Bắc Kinh triển khai dịch vụ taxi không người lái. Nguồn video: CNBC.

Theo dantri

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá xe trinh sát không người lái 6x6 đầu tiên của quân đội Hàn Quốc

Khám phá xe trinh sát không người lái 6x6 đầu tiên của quân đội Hàn Quốc

Những chiếc xe giám sát không người lái hoạt động như một robot tự động hoặc có thể điều khiển từ xa với hàng loạt vũ khí trên mình là sản phẩm mới nhất của quân đội Hàn Quốc.