Lễ khởi công nhà máy mới này đã diễn ra hôm 29/11 tại thị xã Trương Gia Cảng (thuộc tỉnh Giang Tô). Dự kiến, nhà máy mới này sẽ hoàn thành vào năm 2022 và sẽ sản xuất các mẫu xe điện MINI của BMW và các xe của Great Wall Motors, với công suất 160.000 xe mỗi năm.

{keywords}
BMW và Great Wall Motors khởi công nhà máy mới tại Trung Quốc

BMW và Great Wall Motors đang đầu tư 650 triệu euro (khoảng 715 triệu USD) vào liên doanh Spotlight Automotive Ltd. để xây dựng nhà máy này.

Nicolas Peter, thành viên Ban quản lý BMW AG, cho biết liên doanh Spotlight sẽ hỗ trợ hai bên sản xuất một số lượng lớn xe chạy hoàn toàn bằng điện thương hiệu MINI với mức giá hấp dẫn cho thị trường thế giới. Đây cũng là một bước chiến lược quan trọng đối với thương hiệu MINI. Thêm vào đó, việc liên doanh với Great Wall Motor cho thấy tầm quan trọng to lớn của thị trường Trung Quốc đối với BMW.

Trung Quốc là thị trường NEV lớn nhất thế giới. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, tổng cộng 947.000 xe NEV đã được bán tại thị trường này trong thời gian từ tháng 1-10/2019, tăng 10,1% so với cùng giai đoạn năm 2018.

Theo Bnews

BMW cà khịa Tesla sau màn ra mắt thảm họa của Cybertruck

BMW cà khịa Tesla sau màn ra mắt thảm họa của Cybertruck

Sau màn ra mắt thảm họa của Cybertruck , hãng xe Tesla đang trở thành nguồn cảm hứng vô tân của cộng đồng mạng để tạo ra những bức ảnh chế để đời và giờ đây là lại trở thành “nạn nhân” bị đối thủ BMW “cà khịa”.