Cụ thể ngành công nghiệp ô tô của Anh yêu cầu chính phủ nước này đưa ra các chính sách mới nhằm thúc đẩy thị trường bằng ngân sách sắp tới và đảm bảo đạt được thỏa thuận thương mại tự do với EU. Bằng cách này chính phủ có thể kích cầu tiêu dùng nội địa, từ đó giúp các nhà sản xuất ô tô thoát khỏi tình trạng doanh số đang tụt dốc mỗi ngày.

{keywords}
 Ngành công nghiệp ô tô nước Anh đang nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía chính phủ. Nguồn: Reuters.

Theo các dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và buôn bán xe hơi của Anh (SMMT), trong tháng vừa qua, các nhà máy sản xuất ô tô của Anh chỉ sản xuất được 118.314 chiếc, giảm 2,1% so với doanh số hàng năm trong khi đó nhu cầu mua xe tại thị trường nội địa cũng giảm tới 23,9%.

Giám đốc điều hành của SMMT, ông Mike Hawes cho biết: “Ngân sách sắp tới chính là cơ hội để chính phủ Anh đưa ra các biện pháp hỗ trợ nhằm kích thích thị trường ô tô trong nước.” Tuy nhiên ông cũng khẳng định sự thúc đẩy lớn nhất dành cho nền công nghiệp ô tô nước Anh chính là việc đạt được hiệp định thương mại tự do với EU. “Điều này sẽ giúp nước Anh phá vỡ tình trạng bế tắc trong thời gian qua và khôi phục danh tiếng của một thị trường ô tô lớn thu hút nhiều vốn đầu tư trên toàn cầu”, ông nói.

Anh đã chính thức rời khỏi liên minh châu Âu EU vào tháng trước và những tháng tiếp theo sẽ là thời gian chuyển tiếp hậu Brexit để  cả Anh và EU xác định mối quan hệ trong tương lai.

Mai Lý (Theo Reuters)

Nhập khẩu rẻ hơn, Honda đóng cửa nhà máy ô tô ở Philippines

Nhập khẩu rẻ hơn, Honda đóng cửa nhà máy ô tô ở Philippines

 Xe nhập khẩu nguyên chiếc rẻ hơn hàng sản xuất trong nước là lý do chính khiến Honda quyết định đóng cửa nhà máy ở Philippines ngay trong tháng tới.