Ford bi canh sat My kien vi xe ro ong xa co the de doa tinh mang hinh anh 1

6 nhân viên cảnh sát của Washington State Troopers đã nộp đơn kiện Ford. Những người này cáo buộc xe tuần tra Police Interceptor Utility của Ford khiến họ đổ bệnh vì hít vào quá nhiều khí carbon monoxide (CO) trong cabin.

Ford bi canh sat My kien vi xe ro ong xa co the de doa tinh mang hinh anh 2

Theo tờ Detroit Free Press, đơn kiện cáo buộc các mẫu xe Police Interceptor Utility sản xuất trong giai đoạn 2014-2017 bị lỗi ống xả và hệ thống HVAC, dẫn tới rò khí gas vào cabin.

Ford bi canh sat My kien vi xe ro ong xa co the de doa tinh mang hinh anh 3

Đơn kiện cáo buộc sai sót trên gây ra tình trạng choáng váng, đau đầu và buồn nôn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng cảnh sát.

Ford bi canh sat My kien vi xe ro ong xa co the de doa tinh mang hinh anh 4

Đơn kiện cũng nói rõ rằng Ford đã biết trước sự cố trên, bởi nó là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới 3 vụ đâm xe và 25 trường hợp thương tích. Hai cảnh sát của Washington State Troopers là nạn nhân trong vụ đâm xe, và có những tổn thương về mặt sinh lý do khí CO.

Ford bi canh sat My kien vi xe ro ong xa co the de doa tinh mang hinh anh 5

Phát ngôn viên Mike Levine của Ford nói với Detroit Free Press rằng sự cố rò rỉ khí CO trên Police Interceptor Utilities do lỗ thủng linh kiện chưa được hàn chặt. Đây là thiết bị chuyên dụng dành riêng cho cảnh sát và do bên thứ ba cung cấp sau khi mua xe về.

Ford bi canh sat My kien vi xe ro ong xa co the de doa tinh mang hinh anh 6

Ford cho biết xe của họ vẫn ổn và không gặp vấn đề gì, nếu có chỉ do lắp đặt thiết bị của bên thứ ba như đèn báo khẩn cấp, thiết bị liên lạc. Ngoài ra, Ford cũng xác nhận Explorer an toàn và không gặp sự cố này.

Ford bi canh sat My kien vi xe ro ong xa co the de doa tinh mang hinh anh 7

Tuy nhiên, Detroit Free Press có được danh sách hơn 1.300 chủ xe Explorer tại Mỹ báo cáo về sự cố tương tự. Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra mẫu xe Ford Explorer sản xuất trong giai đoạn 2011-2017 xem có mắc lỗi này hay không.

 

Theo Zing

Những bí mật khác thường trong ô tô cảnh sát Mỹ

Những bí mật khác thường trong ô tô cảnh sát Mỹ

Xe cảnh sát Mỹ có một lịch sử kéo dài nhiều thập kỷ, và càng ngày chúng càng hiện đại với những trang bị riêng mà xe dân sự không có.