- Một cậu bé tầm 5-6 tuổi, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy mini chạy với tốc độ khá nhanh trên đường phố khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Clip: Cậu bé 5 tuổi chạy 'siêu xe' gắn máy mini phóng như bay trên phố (Nguồn: Vitalk)

Theo người đăng tải clip, sự việc này diễn ra trên đường Lê Thị Riêng (phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh) vào chiều 27/5.

Theo đó, bé trai mặc quần đùi, áo thun, đầu không đội mũ điều khiển xe gắn máy mi ni chạy sát lề, phía ngoài là người đàn ông được cho là người thân chạy kè theo phía sau. Chiếc xe gắn máy mi ni phi với tốc độ khá cao, khoảng 35km/giờ.

Nhiều người đi đường cho rằng, dù đường trống nhưng đây là hành động nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng cậu bé và những người lưu thông trên đường.

Mới đây, sự việc một bé trai lái môtô mini lượn phố Hà Nội cũng gây xôn xao.

Clip: Bé trai lái mô tô mini lượn quanh đường phố Hà Nội (Nguồn You Tube)

Theo hình ảnh từ đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại nội dung sự việc, cậu bé khoảng 4-5 tuổi có ngoại hình rất xinh xắn và phong cách ăn mặc cực chất với quần jean, sơ mi và mũ lưỡi trai đang lái một chiếc xe môtô mini với tốc độ khá nhanh trên đoạn đường khá đông đúc. Cậu bé chạy xe vun vút trên phố mà không hề đội mũ bảo hiểm. Chiếc môtô mini lọt thỏm giữa các loại phương tiện giao thông khác trên đường, có những lúc do tầm nhìn hạn chế hoặc đường gồ ghề, cậu bé tỏ ra lúng túng và lộ rõ tay lái yếu khi bị chao đảo.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, clip này đã thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người. Đa phần mọi người đều tỏ ý kiến không đồng tình khi bố mẹ của cậu bé cho con trai mình sử dụng loại phương tiện không phù hợp với lứa tuổi.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)