Trả lời phóng viên tại một sự kiện bàn tròn trước thềm Triển lãm ô tô Munich (Đức), ông Kallenius chỉ ra rằng, tác động của cuộc khủng hoảng sẽ còn tiếp diễn thêm một khoảng thời gian nữa.

Ông Kallenius cho biết: “Một vài nhà cung cấp chip đã đề cập đến vấn đề cấu trúc với nhu cầu. Điều này có thể ảnh hưởng đến năm 2022 và thậm chí có thể kéo dài đến năm 2023”.

Gần đây Daimler thông báo, họ dự kiến doanh số bán hàng quý thứ 3 sẽ thấp hơn đáng kể do tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng chip. Tuy nhiên, ông Kallenius cũng hy vọng nguồn cung chip của hãng sẽ cải thiện trong quý thứ 4.

Cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra vào thời điểm nhạy cảm khi mà Daimler đang tích cực chuyển mình sang điện khí hóa. Tại triển lãm ô tô Munich, nhà sản xuất ô tô của Đức đã giới thiệu những mẫu xe đã sẵn sàng sản xuất Mercedes-Benz EQE và chiếc SUV EQB cũng như Smart Concept và Mercedes-Maybach EQS SUV Concept. Chiếc Mercedes-Benz EQG Concept cũng được giới thiệu cùng với đó là hé lộ về chiếc G-Class chạy điện hoàn toàn với 4 mô tơ sắp được ra mắt.

Cuối tuần trước, General Motors cũng thông báo, cuộc khủng hoảng chip đã khiến họ buộc phải dừng sản xuất tại hầu hết những nhà máy lắp ráp của mình tại Bắc Mỹ bao gồm nhà máy CAMI Assembly tại Canada, San Luis Potosi tại Mexico và Lansing Delta Township Assembly, Spring Hill Assembly./.

Theo vov

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hàng loạt nhà máy ô tô khắp thế giới đóng cửa, giá xe tăng kỷ lục

Hàng loạt nhà máy ô tô khắp thế giới đóng cửa, giá xe tăng kỷ lục

Đại dịch Covid-19 vẫn phức tạp khiến hàng loạt nhà máy ô tô trên khắp thế giới của các ông lớn như Toyota, Volkwagen, Ford, GM.. phải đóng cửa. Khủng hoảng thiếu chip vẫn căng thẳng và người tiêu dùng đối mặt với giá ô tô tăng cao.