- Hai vợ chồng vô tư để đứa con nhỏ điều khiển chiếc xe ô tô chạy trên đường phố khiến người xem ngỡ ngàng và bất bình.

Clip: Cha mẹ để con nhỏ ôm vô lăng lái xe trên đường phố (Nguồn: Vitalk)

Một đoạn clip dài chưa đầy 1 phút ghi lại cảnh một bé trai tự tay lái xe ô tô vừa được đăng tải, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo hình ảnh từ clip, dù người cha ngồi ghế lái nhưng vẫn để đứa con nhỏ ôm vô lăng lái ôtô chạy trên đường.  Cậu bé này còn rất ít tuổi, chỉ khoảng tầm 2-3 tuổi. Cậu bé tỏ ra khá thích thú khi hoàn toàn tự tay điều khiển vô lăng.

Đoạn clip này đã khiến nhiều người xem ngỡ ngàng và bất bình. Mọi người đều tỏ ý kiến không đồng tình với việc làm xem thường tính mạng của mọi người của cha mẹ cậu bé khi cho con trai mình sử dụng loại phương tiện không phù hợp với lứa tuổi.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp hiếm khi phụ huynh ở Việt Nam cho con ngồi cùng ở vị trí tài xế hoặc thậm chí để trẻ chủ động đánh lái. Dư luận từng nhiều phen bất bình khi chứng kiến các ông bố, bà mẹ vô tư cho con nhỏ cầm vô lăng lái ô tô, xe tải, máy xúc...

Theo các chuyên gia, để trẻ em ngồi cùng và cầm vô lăng rất nguy hiểm. Trẻ chưa xác định được mức độ di chuyển của xe, cũng không có nhận thức đầy đủ về việc lái xe, nên chỉ cần một sơ sẩy có thể gây tai nạn. Chưa kể, việc phải giữ con bằng một tay khiến bố, mẹ mất tập trung khi lái xe. 

Luật pháp Việt Nam quy định, công dân đủ 18 tuổi mới bắt đầu được thi cấp giấy phép lái xe ôtô, môtô. Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông, chủ ôtô nếu giao cho người không đủ điều kiện lái xe sẽ bị phạt 2-4 triệu đồng. 

Anh Tuấn (Tổng hợp)