Siêu xe Aston Martin One-77 tỷ lệ như thật được một chàng trai Lâm Đồng chế trong 2 năm. Dự án tiêu tốn 60 triệu đồng và sắp tới giai đoạn hoàn thiện.

Những ngày qua, trên Facebook lan truyền hình ảnh mô hình chiếc Aston Martin One-77 tỷ lệ 1/1 do thợ Việt Nam tự chế tạo. Chiếc xe mới chỉ làm xong phần thô, nhưng các chi tiết tương đối chính xác.

Theo tìm hiểu, người chế tác mô hình này là Bế Đức Phúc, một kỹ thuật viên máy, 31 tuổi, sống tại Lâm Đồng (cách thành phố Đà Lạt 30 km).

Chia sẻ với Zing.vn, Phúc cho biết, anh bắt đầu làm mô hình One-77 từ cách đây khoảng 2 năm. Tuy nhiên do bận công việc nên chỉ tranh thủ làm khi rảnh rỗi. Nếu làm liên tục chỉ mất khoảng năm tháng.

{keywords}

Mô hình One 77 tỷ lệ 1/1 do chàng trai Việt tự chế.

Phúc sử dụng composite gia cố bằng sợi thủy tinh để chế tạo vỏ xe. Phúc dùng phương pháp Modeling Clay (tạo khuôn bằng đất sét) để xây dựng mẫu xe này. Đây cũng là phương pháp được các nhà thiết kế xe chuyên nghiệp sử dụng.

Do sử dụng chất liệu nhựa composite gia cường sợi thủy tinh dày khoảng 3,5 mm, chiếc xe này chắc chắn và có thể di chuyển được. Phúc gắn 4 bánh quay được. Thậm chí nếu cần, có thể gắn động cơ, nội thất và khung gầm để trở thành chiếc xe hơi thực sự.

{keywords}

Từng chi tiết trên xe đều giống thật.

Phúc lấy thông số kỹ thuật và những hình ảnh trên mạng làm tư liệu xây dựng mẫu xe này. “Mình chỉ nhìn qua hình chụp trên mạng và nhái lại nên có một vài chi tiết chưa được hoàn toàn chính xác như thật. Nhưng những chi tiết này đòi hỏi phải am hiểu và nghiên cứu kỹ mới nhận ra”, Phúc chia sẻ.

One-77 là sản phẩm đầu tay của Phúc, do chưa có kinh nghiệm làm nên còn nhiều thiếu sót. “Lần tới nếu tiếp tục làm sẽ chính xác hơn, và có thể mình sẽ chế tạo chiếc xe tự thiết kế chứ không nhái nữa, đây sẽ là mẫu xe thật, chạy được chứ không đơn thuần là mô hình”, Phúc tiết lộ.

{keywords}

Cần thêm khoảng 20 triệu để hoàn thiện mẫu xe này.

Tính đến thời điểm này, dự án siêu xe Aston Martin One-77 "made in Vietnam" đã tiêu tốn của chàng trai này 60 triệu đồng. Để hoàn thiện như thiết kế ban đầu, Phúc cần thêm 20 triệu nữa.

Hiện tại, Phúc đang có kế hoạch thiết kế và chế tạo thêm nhiều mẫu xe mới. Tuy nhiên vấn đề kinh tế eo hẹp là rào cản khiến chàng trai này chưa thể thực hiện giấc mơ. Phúc có dự đính sẽ bán lại chiếc xe cho những ai đam mê để đổi một khoản vay tín chấp nhằm tạo nguồn vốn cho những dự án siêu xe “made in Viet Nam” tiếp theo.

{keywords}

Siêu xe Aston Martin One 77 thực tế.

One-77 là siêu xe coupe hai cửa được xây dựng bởi nhà sản xuất Anh quốc Aston Martin. Siêu xe xuất hiện lần đầu tại Paris Motor Show 2008 và bắt đầu bán từ năm 2011. Chỉ 77 chiếc được chế tạo trên toàn cầu, mỗi xe trị giá 1,15 triệu bảng.

One-77 có cấu trúc thân xe đúc bằng sợi carbon nguyên khối, các chi tiết nhôm được gia công bằng tay. Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V12, dung tích 7.3 lít, công suất 750 mã lực.

(Theo Zing)