Thay vì quan tâm tới chi tiết kỹ thuật, hầu hết phụ nữ khi mua xe hơi chỉ chú ý nhiều tới màu sắc, kiểu dáng và ngày giờ đẹp.

Thông thường, phụ nữ là người nắm giữ “hầu bao” chính trong nhà, và họ cũng chính là những người mua sắm nhiệt tình nhất. Phụ nữ có thể dành hàng tuần để đi mua sắm mà không thấy chán, sẵn sàng cởi ra mặc vào hàng chục lần để chọn cho mình những bộ đồ ưng ý nhất. Họ cũng không nề hà khi khệ nệ khuân vác đủ những thứ lặt vặt về nhà.

Ấy vậy mà khi đi mua xe, “các mợ” lại có vẻ “đoảng” và khiến các đấng mày râu nhiều lúc phải bật cười vì họ “ngây thơ” quá, khác hẳn với độ sành sỏi khi đi chợ hay siêu thị chọn đồ ăn và mua sắm quần áo, mỹ phẩm.

Có lẽ chính vì thế mà hầu hết chị em chẳng mấy khi đi mua ôtô một mình. Họ thường nhờ chồng hoặc người thân là nam giới đi cùng để yên tâm hơn khi lựa chọn ô tô – món đồ mà với nhiều gia đình ở Việt Nam đáng giá cả gia tài.

{keywords}

Nhiều chị em khi mua xe hơi chỉ chú ý nhiều tới màu sắc, kiểu dáng và ngày giờ đẹp. (Ảnh minh họa: Internet).

Tuy nhiên, vẫn có những “mợ” vì lý do này hay lý do khác phải “tự thân vận động” khi đi mua xe hơi. Và sự cầu kỳ, kỹ tính của họ trở nên hài hước khi cứ tỉ mẩn ở những thứ không đâu và bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng.

Chị em nhanh chóng thấy ngán ngẩm khi các đại lý bán xe đều giải thích những chi tiết kỹ thuật như sức mạnh động cơ mấy chấm, mômen xoắn, bao nhiêu mã lực, các thiết bị trên xe... Đề cập đến các thông số kỹ thuật khiến chị em ngáp ngắn ngáp dài, họ chỉ mong xong màn “chào hỏi” rắc rối này để đi chọn các màu xe mình yêu thích.

Khi xem xe, họ nhăm nhăm tính toán chỗ để gấu bông ở đâu, treo cái gì phía trước, trên xe có thiết bị gì hỗ trợ giải trí, ghế lái có thấp quá không để còn mua thêm đệm ghế và tựa đầu.

Những gì phụ nữ quan tâm khi mua cho mình một chiếc xe hơi là sự nhanh nhẹn, tiện ích, dễ lái và đặc biệt, nó phải trông sao cho thật quyến rũ, sành điệu. Một số khác quan tâm đến giá cả hay chi phí vận hành, tiết kiệm nhiên liệu.

Một số quý bà khi đi mua xe còn đi xem cả ngày, giờ nhận xe, vì thế họ sẵn sàng dậy từ gà gáy hay xuất phát lúc đêm khuya để rinh “ngựa sắt” về nhà.

Ngoài ra, nhiều chị em còn thích chọn biển đẹp, chọn màu xe theo phong thủy, thậm chí có người còn cầu kỳ chọn cả hướng lúc nhận xe đánh từ cửa hàng ra.

Vốn được coi là nhạy cảm, tinh tế và rất chu đáo, thế nhưng những đức tính ấy hầu hết phụ nữ thường thể hiện với chồng con, bạn bè, người thân. Còn với ô tô, họ “thờ ơ” hơn nam giới nhiều. Ngoài việc ngồi lên, lái xe và kiếm cho nó một chỗ đậu, họ chẳng còn biết phải làm gì nữa.

(Theo VOV)