Tên đi sau bịt kín mặt, vờ đâm vào đuôi xe khi dừng đèn đỏ. Ngay khi “con mồi” quay về phía sau, đồng bọn của hắn ở phía trước sẽ áp sát để trộm hoặc giật tài sản của nạn nhân. “Con mồi” mà bọn bất lương hay hướng tới là chị em yểu điệu thục nữ. Địa điểm lý tưởng là tại các ngã tư đông người.

Khoảng 14 giờ trưa 19/12, tôi có việc ra đường. Khi ấy, chiếc túi xách tay tôi treo vào móc ở phía trước, ngang yên xe. Đang dừng chờ đèn đỏ ở ngã tư, tôi bỗng thấy có cảm giác bị đâm vào đuôi xe từ phía sau.

Theo thói quen, tôi quay lại hỏi “Đi kiểu gì đấy?” thì thấy người đâm vào xe mình là gã đàn ông có vẻ đã cứng tuổi, đội mũ bảo hiểm và bịt kín mặt. Dù tôi hỏi đi hỏi lại vài lần, gã đó vẫn không nói gì, lẳng lặng cố rút đầu xe ra khỏi đuôi xe tôi.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân Trí

Thấy vậy, tôi cũng lờ đi và quay lại phía trước thì bất ngờ thấy một gã đàn ông khác ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm, dừng xe sát bên phải mình từ lúc nào, trên tay đang cầm chiếc túi xách của tôi.

Giật thốt mình, nhưng tôi cũng kịp trấn tĩnh và la lớn “Làm gì đấy?”, rồi lập tức giật lại chiếc túi xách từ tay gã đó. Gã đàn ông đó thấy vậy không chút hoảng hốt, còn nhăn nhở cười và buông một câu tỉnh queo: “Cũng tỉnh đấy” rồi phóng xe đi.

Đến lúc này, tôi mới thở hắt ra vì sợ và biết rằng mình vừa bị cướp hụt.

Sự việc xảy ra, cũng phải thừa lỗi chủ quan của bản thân khi không để túi vào cốp xe mà chỉ treo ở móc càng, tạo cơ hội cho kẻ gian lấy trộm. Nhưng điều tôi thấy buồn nhất là khi thấy tôi lấy lại được túi, những người cùng đứng chờ đèn đỏ cạnh tôi mới lên tiếng ra chiều vỗ về “Em cũng tỉnh đấy nhỉ” dù trước đó, không ai đánh động cho tôi, dù họ thấy rõ hành động của gã lưu manh kia.

Khi đưa chuyện này lên trang Facebook cá nhân, tôi mới biết nhiều bạn bè cũng từng là nạn nhân tương tự, thậm chí có chị bạn vừa bị lấy mất ví, đang bần thần vì mất cả đống giấy tờ quan trọng thì có đối tượng mang tập giấy tờ đến chỗ chị và vứt lại.

Có người không may mắn rằng, sau khi bị dàn cảnh đâm xe cướp ba lô, bọn bất lượng đã điện thoại yêu cầu chuộc giấy tờ. Khi chị bạn tôi muốn xin chuộc chiếc điện thoại do có nhiều thông tin cá nhân quan trọng, nhưng kẻ bất lượng trắng trợn đòi 30 triệu tiền chuộc.

Từ trải nghiệm của chính cá nhân tôi, rất mong các chị em khi đi xe máy cần chú ý giữ gìn tài sản của cá nhân để tránh biến mình thành mồi ngon của bọn bất lương, đặc biệt là tại các ngã tư đông đúc.

Bởi chắc chắn khi bạn sơ hở trên đường, những kẻ bất lương đã phát hiện và đi theo bạn, chờ khi tới nơi thích hợp mới ra tay. Nếu xe máy có cốp rộng bạn nên để túi và các tài sản cá nhân có giá trị vào cốp.

Trên đường hoặc tại các ngã tư, nếu gặp phải tình huống bị húc vào đuôi xe, bạn không nên quay lại để nhìn hoặc tranh cãi vì đó rất dễ là chiêu “giương Đông kích Tây” giúp cho đồng bọn trộm đồ của bạn. Hoặc nếu cần, bạn có thể quan sát kỹ tình huống của mình trước khi ngoái lại phía sau…

(Theo Dân Việt)