Mitsubishi Outlander mang nhiều ưu điểm, từ công nghệ cho đến nguồn gốc xuất xứ. Nhưng chừng đó liệu có đủ giúp mẫu xe này thành công trước sự thịnh vượng của Honda CR-V và Mazda CX-5?

Mitsubishi Outlander là dòng xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, được kỳ vọng sẽ nối tiếp chuỗi tăng trưởng của Mitsubishi từ năm 2013 đến nay. Trong tháng 7, Outlander 2016 đã nhận được tổng cộng 69 đơn hàng dù thời điểm ra mắt là đầu tháng 8. Phía hãng rất tự tin về sự thành công của mẫu xe này trong tương lai, do sở hữu ưu thế xe nhập thị trường Nhật, thiết kế mới, nhiều công nghệ và có được hàng tá những chứng nhận an toàn hàng đầu thế giới. Hơn nữa, phân khúc SUV/Crossover đang không ngừng đi lên ở thời điểm hiện tại.

Về phía 2 đối thủ đồng hương, Mazda CX-5 và Honda CR-V có được lợi thế đến trước, đã có được nhiều tình cảm từ phía khách hàng. Từ đầu năm, mỗi tháng Mazda bán được trung bình 625 chiếc CX-5. Tương tự đối với Honda CR-V là 367 chiếc. Các chứng nhận và giải thưởng danh giá cũng không kém Mitsubishi Outlander 2016. Đặc biệt là danh hiệu mẫu SUV bán chạy nhất thế giới năm 2015 Honda CR-V. Tuy nhiên, khác ở chỗ, Mazda CX-5 và Honda CR-V lắp ráp trong nước, thứ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý ‘xe nhập bền hơn xe lắp ráp’ của người Việt.

Cả Mitsubishi Outlander, Honda CR-V hay Mazda CX-5, mỗi mẫu xe đều có 3 phiên bản riêng biệt. Trong bài viết này, 3 phiên bản tương đồng giá bán là Mitsubishi Outlander 2.0 CVT (1,123 tỷ đồng), Honda CR-V 2.4L (1,158 tỷ đồng) và Mazda CX-5 2.5L AWD (1,07 tỷ đồng) sẽ được đem ra so sánh để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu riêng.

{keywords} 

Theo Autodaily.vn