Nhiều người sẽ nghĩ rằng chủ tịch Toyota phải đi chiếc xe cao cấp nhất của hãng, và đó chỉ có thể là Lexus - thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota. Vế đầu đúng, còn về sau thì không.

Toyota trao bí mật xe hybrid để lấy lòng Trung Quốc?

10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 8 - 'ông lớn' Toyota trở lại

Toyota Nhật Bản tạm ngừng sản xuất xe vì động đất

Nếu nói về xe Toyota cao cấp nhất, ngay cả Lexus LS cũng không đọ được với Century. Dòng xe này ra đời từ năm 1967 và được ví là Rolls-Royce của Nhật Bản. Tuy nhiên, nhưng lại ít được biết đến, do chưa bao giờ vượt ra khỏi thị trường nội địa. Mãi cho tới gần đây, cái tên này xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông do thế hệ thứ 3được giới thiệu tại Triển lãm Tokyo 2017 (ảnh dưới).

{keywords}
 

Và mới đây, ông Akio Toyoda - chủ tịch tập đoàn Toyota đã xuất hiện trước báo giới ở Nhật Bản với một chiếc Century màu trắng, nâng cấp GRMN độc nhất vô nhị.

GRMN là tên gọi các phiên bản tính năng vận hành cao của Toyota, do bộ phận Gazoo Racing phụ trách phát triển.

{keywords}
Chiếc xe thuộc sở hữu của Toyota

Hình thức bên ngoài của Toyota Century dễ khiến người ra nghĩ tới những chiếc xe của thập niên 90, với thiết kế hộp vuông vức, cổ điển, lưới tản nhiệt lớn, đèn pha hình chữ nhật và bộ vành nhiều cánh.

Tuy nhiên, không gian bên trong xe lại cực kỳ hiện đại, với hệ thống thông tin - giải trí công nghệ cao, đồng hồ kỹ thuật số và trang bị giải trí khá đầy đủ cho hàng ghế sau.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Nội thất dù được thiết kế theo phong cách tối giản, nhưng vẫn tạo cảm giác cao cấp, nhờ có các chi tiết ốp gỗ, ghế ngồi bọc len (hoặc da nếu khách hàng yêu cầu), dàn âm thanh cao cấp, có trang bị đèn đọc sách, bàn viết...

So với bản tiêu chuẩn, phiên bản GRMN có bộ khuếch tán gió màu đen ở cả trước và sau, lưới tản nhiệt và ốp gương cũng màu đen, cùng với cửa sổ tối màu đảm bảo tính riêng tư cho người ngồi bên trong xe. Cùng với đó là bộ vành BBS, lốp Yokohama Advan Sport, bộ kẹp phanh và đĩa phanh cỡ lớn hơn, và hệ thống treo được hạ thấp.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Trên nắp cốp sau là một cánh gió bằng vật liệu sợi carbon. Ngoài ra, ở 4 bóc xe đều có logo GRMN mang tính nhận diện. Đặc biệt, chiếc xe mang biển số “1867” rất có ý nghĩa với Toyota. Đó không phải là năm Toyota được thành lập, mà là năm sinh của nhà sáng lập ra tập đoàn - Sakichi Toyoda - ông nội của chủ tịch Toyota hiện nay - ông Akio.

Không có thông tin về động cơ của chiếc Century GRMN này, còn phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng V8 5.0L, kết hợp với mô-tơ điện đang dùng cho mẫu Lexus LS 600h, cùng bộ pin nickel-hydrogen. Riêng động cơ xăng có công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 383 lb-ft, nhưng hệ thống hybrid đẩy tổng công suất lên 439 mã lực.

Toyota cũng trang bị cho Century 2018 khá nhiều tính năng hỗ trợ tài xế, như hệ thống hỗ trợ tránh va chạm Safety Sense P, hệ thống kiểm soát điểm mù, và hệ thống cảnh báo va chạm sau.

(Theo AutoEvolution/Top Gear/ Dân trí)

Ford Everest 2018 'đấu' Toyota Fortuner: Mẫu SUV nào đáng để xuống tiền?

Ford Everest 2018 'đấu' Toyota Fortuner: Mẫu SUV nào đáng để xuống tiền?

Ford Everest 2018 vừa ra mắt khách hàng Việt sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ người lái và trang bị công nghệ hiện đại “vượt trội” hơn hẳn so với đối thủ Toyota Fortuner.

Toyota và Hyundai: Cuộc chiến xe Nhật - xe Hàn chính thức bắt đầu

Toyota và Hyundai: Cuộc chiến xe Nhật - xe Hàn chính thức bắt đầu

Liên tiếp cạnh tranh giành vị trí dẫn đầu ở từng phân khúc xe, Hyundai đang có lợi thế với lớp khách hàng trẻ, nhờ thiết kế hiện đại... và giá bán cạnh tranh dù cùng là xe lắp ráp trong nước.

Kỹ sư Lê Văn Tạch ‘giải mã’ nguyên nhân khiến Toyota Fortuner được mệnh danh là ‘thánh lật’

Kỹ sư Lê Văn Tạch ‘giải mã’ nguyên nhân khiến Toyota Fortuner được mệnh danh là ‘thánh lật’

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, chức năng ổn định thân xe khi phanh của Fortuner còn quá sơ sài trong khi xe lại có trọng tâm cao dẫn đến tình trạng chòng chành, dễ lật khi di chuyển với tốc độ cao.

Chiếc ô tô Toyota cũ này đang rao bán tầm giá 200 triệu tại Việt Nam

Chiếc ô tô Toyota cũ này đang rao bán tầm giá 200 triệu tại Việt Nam

Thị trường ô tô cũ luôn không hiếm những chiếc xe Toyota đã qua sử dụng có giá tầm 200 triệu đồng, phổ biến nhất trong số này là Toyota Vios.