Thường xuyên xuất hiện trong các buổi diễu hành của CLB mô tô Q.5, cô gái với nickname “bánh bèo cá tính” không khỏi khiến nhiều người tò mò thích thú khi thuần phục Kawasaki Z1000 làm nhiệm vụ dẫn đoàn.

Con nhà nòi trong làng chơi xe

Sinh năm 1995 trong một gia đình có niềm đam mê xe phân khối lớn từ ba và anh trai, nên từ bé Nguyễn Lâm Thanh Tú đã nghiện món đồ chơi tốc độ thường chỉ dành cho nam giới. Để thỏa mãn niềm đam mê khi đó, không gì khác ngoài việc ngồi sau lưng ba tham gia công tác dẫn đoàn và bảo vệ lộ trình tại Sài Gòn.

{keywords}
Nguyễn Lâm Thanh Tú xinh đẹp ngoài đời thực.

Đến khi 18 tuổi với sự giúp đỡ từ ba và anh trai, Tú bắt đầu tập luyện điều khiển những chiếc xe phân khối lớn và nhanh chóng bước vào con đường này với chiếc bằng A2. Cũng từ đó cô gái 9X thường xuyên xuất hiện trong vai trò thành viên dẫn đường của câu lạc bộ mô tô Q.5 do ba làm đội trưởng.

{keywords}
Tú chụp ảnh cùng Honda Gold Wing 4 bánh độ, của một thành viên chơi xe.


Cô gái 9x xinh đẹp dẫn đoàn đua

Nhắc đến kỷ niệm cầm lái những chiếc xe PKL Tú cho biết : “cũng may mắn khi có ba và anh trai đều là những người chơi xe phân khối lớn, nên Tú mới dễ dàng bước vào con đường này”. 

Cảm giác từ ngồi sau lưng ba từ bé, tới khi cầm lái những chiếc xe phân khối lớn trong các hành trình dẫn đoàn mang đến cho Tú nhiều trải nghiệm thú vị.

{keywords}
Đinh Thanh Tú tham gia dẫn đoàn cùng Yamaha R1.

Yamaha R15 là chiếc xe đầu tiên Tú tham gia với tư cách thành viên dẫn đoàn trong sự kiện “Dân số Việt Nam đạt 90 triệu người” vào năm 2013. Tuy chỉ là dòng mô tô cỡ nhỏ 150 phân khối nhưng lại mang đến những kinh nghiệm quý báu trong lần đầu tiên tham gia dẫn đoàn.

Sau R15, Tú có cơ hội điều khiển những mẫu xe mạnh mẽ hơn như Honda CBR600RR trong giải việt dã trường THPT Lê Hồng Phong, Yamaha R1 trong ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” của hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam- Đoàn thanh niên Cộng Sản Tp.HCM kết hợp với Ủy ban an toàn giao thông Quốc Gia vào năm 2014.

{keywords}
Honda CBR600RR đồng hành cùng Đinh Thanh Tú trong một lần dẫn đoàn.


Nhưng phải đến khi cơ duyên kết hợp cùng chiếc nakedbike ăn khách nhất thị trường Việt Nam Kawasaki Z1000 và tham gia dẫn đường cho lễ cưới tập thể 100 cặp đôi diễn ra tại Sài Gòn vào tháng 10/2014, Tú mới nổi lên như một gương mặt nữ mới lạ và xuất sắc trong làng chơi xe.

{keywords}

Động cơ lên đến 1.000 phân khối cùng thiết kế ấn tượng và khả năng vận hành tương đối dễ chịu, nên Kawasaki Z1000 rất được lòng cô gái 9X.

Sau 2 năm tham gia vào công tác dẫn đường, cô gái 9X hi vọng sẽ trau dồi nhiều hơn nữa khả năng điều khiển xe phân khối lớn, để có thể tự mình rong ruổi trên những cung đường xa hơn của đất nước.

(Theo Zing.vn)