Từ khoảng 7 giờ sáng ngày 24/3, khi VinFast chính thức công bố thông tin nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên mang tên VF e34, rất nhiều người đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới mẫu xe đặc biệt này. Chủ đề ngay lập tức đã hâm nóng không chỉ các diễn đàn về ô tô xe máy mà còn nhiều trang hội, nhóm lớn trên mạng xã hội.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Chỉ sau đó khoảng 5 phút, mạng xã hội Facebook “sốt sình sịch” với loạt hình ảnh “Đặt cọc thành công” xe VF e34.

Theo nhận xét, chiếc xe điện đầu tiên của VinFast được lòng người dùng ở thiết kế khỏe khoắn, trẻ trung, hiện đại và một loạt các tính năng thông minh như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ, xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo cá vấn đề xe, định vị và tìm trạm sạc, theo dõi tình trạng pin,...

{keywords}

 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 

Thông số kĩ thuật của chiếc xe điện đầu tiên của VinFast cũng được đánh giá là ấn tượng với động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Đặc biệt, chính sách bảo hành 10 năm, dài hơn rất nhiều các mẫu xe chạy nhiên liệu hóa thạch trên thị trường là điều khiến nhiều người cảm thấy an tâm.

{keywords}

 

 

{keywords}

 

Chuyên gia ô tô Trịnh Lê Hùng cũng là một trong những người đầu tiên nhanh tay đặt cọc trong sáng 24/3. Theo ông, đây là điều ông "chờ đợi đã lâu" bởi ngay từ đầu VinFast đã có kế hoạch phát triển xe điện, theo công nghệ mới nhất, thông minh nhất.

Một trong những điều làm ông ấn tượng là chính sách bán hàng “chưa từng có” của VinFast khi cho người dùng đặt cọc chỉ 10 triệu đồng và cho phép hoàn cọc. Không chỉ ông Hùng, rất nhiều khách hàng thừa nhận, đây là chính sách rất linh hoạt của VinFast để người Việt có cơ hội trải nghiệm những chiếc xe xanh.

{keywords}

 

 

{keywords}

 

Ngoài chính sách cọc linh hoạt cùng thời gian bảo hành lên tới 10 năm, chuyên gia đánh giá xe của kênh "Xe Vui Việt Nam" Lê Thượng Tiến còn liệt kệ một loạt ưu đãi khác cho những người tiên phong sở hữu những chiếc xe điện của VinFast. Đáng chú ý là mức giá ưu đãi chỉ 590 triệu đồng (giảm 100 triệu đồng so với giá công bố) kèm 1 năm miễn phí thuê bao pin.

{keywords}

 

Cộng đồng mạng đặc biệt ấn tượng với chính sách thuê pin của VinFast. Pin là cấu phần khiến giá thành của ô tô điện trên thế giới có mặt bằng khá cao khi chiếm khoảng 30% giá trị xe. Tuy nhiên, VinFast đã giải quyết rào cản giá bằng mô hình cho thuê pin hàng tháng, tách hẳn giá pin khỏi giá xe, làm cho giá xe dễ tiếp cận hơn. Cụ thể, phí thuê bao chỉ là 1,45 triệu đồng cho 1.400 km di chuyển (tương đương trung bình 46,6 km/ngày). Đây là mức di chuyển trung bình trên thị trường. Trong trường hợp phát sinh, mức giá cũng phải trả cũng không đáng kể chỉ thêm 998 đồng/km.

Mô hình cho thuê pin còn giúp khách hàng “quảng gánh lo” pin chai, pin lỗi, xử lý pin hết date… vì hãng sẽ chịu toàn bộ rủi ro về chất lượng pin, sẵn sàng đổi pin miễn phí cho khách trong suốt quá trình sử dụng và sẽ chịu trách nhiệm xử lý pin hết hạn theo đúng quy trình.

{keywords}

 

Trạm sạc - một trong những vấn đề sống còn của ô tô điện cũng được VinFast lên kế hoạch giải quyết nhanh. Người dùng có thể sạc ở nhà hoặc tới các trạm sạc (mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc) đang được hoàn thiện hệ thống trên cả nước. Mỗi lần sạc đầy, xe đi được 300 km. Khi cần sạc nhanh có thê đi được 180km sau 15 phút. Đó là lí do nhiều người an tâm đặt mua xe điện - dù rất mới mẻ, vừa ra mắt thị trường được vài tiếng.

{keywords}

 

Với những điều đặc biệt từ VF e34 và các chính sách của VinFast, "phấn khích" là cảm giác chung của rất nhiều người trong ngày mở bán xe điện VinFast. Cộng đồng đang háo hức đợi tới ngày nhận xe, dự kiến là tháng 11 năm nay.

{keywords}

 

Minh Tuấn