Mercedes GT là mẫu siêu xe hàng hiếm tại Việt Nam. Một trong số đó đã về tay doanh nhân phố núi Cường Đô La.

{keywords}

Mercedes GT AMG là dòng xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam, số lượng xe chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mới đây, chiếc xe màu đỏ được vận chuyển từ Hà Nội vào để bàn giao cho doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La).

{keywords}

Mercedes GT là sản phẩm ra đời nhằm thay thế đàn anh SLS đã ngừng sản xuất. Giá xe nhập khẩu chính hãng khoảng 8,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh không khả quan, Mercedes Việt Nam đã ngừng phân phối dòng xe này.

{keywords}

Với ngôn ngữ thiết kế theo đường tròn mềm mại tương tự các dòng xe mới của Mercedes, GT gây ấn tượng nhờ nắp ca-pô dài, lưới tản nhiệt rộng cùng ngôi sao ba cánh ở lưới tản nhiệt trung tâm.

{keywords}

Phần đuôi thiết kế ngắn, trụ C kéo gần tới đuôi xe tương tự các dòng 911 của Porsche.

{keywords}

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.982 cc, sản sinh công suất 510 mã lực tại 6.250 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm ở dải vòng tua từ 1.750 đến 4.750 vòng/phút.

{keywords}

Xe sử dụng lốp hiệu suất cao của Michelin, đường kính 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Bên trong là kẹp phanh hiệu suất cao của AMG được sơn màu đỏ, cùng màu với ngoại thất.

{keywords}

Cụm đèn LED thiết kế bắt mắt, thông minh, có thể điều chỉnh theo góc lái và tự động cụp pha khi gặp xe ngược chiều để chống chói.

{keywords}

Gương chiếu hậu thể thao, tích hợp đèn xi-nhan.

{keywords}

Huy hiệu V8 biturbo được đặt bên hông, ngay hốc tản nhiệt.

{keywords}

Đứng cạnh Mercedes GT là chiếc Lamborghini Aventador đầu tiên tại Việt Nam. Nếu so sánh kích thước, GT ngắn và nhỏ hơn so với Aventador.

{keywords}

Đối thủ chính của Mercedes GT là Porsche 911, ngoài ra hãng xe Đức còn muốn cạnh tranh với những chiếc Aston Martin Vantage, Audi R8, McLaren 570S.

(Theo Zing News)