Thông tin lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp thời gian tới sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ được rất nhiều khách hàng quan tâm. Tuy vậy, cả đại lý lẫn chuyên gia đều nhận định, giá ô tô sau khi giảm 50% lệ phí trước bạ có thể sẽ không tốt như hiện nay.

Trong vai một người đi mua ô tô, PV có mặt tại một đại lý Kia tại Hà Nội với ý định mua chiếc Kia Cerato 2020. Sau quá trình lái thử xe, nhân viên đại lý cho hay, nếu có ý định mua xe thì nên đặt cọc luôn trong tháng này để giữ được giá tốt, rồi đợi khi nào lệ phí trước bạ giảm 50% thì thanh toán rồi lấy xe.

Nhân viên này còn cho biết thêm rất có thể thời gian tới, lệ phí trước bạ được giảm 50% đối với xe sản xuất lắp ráp thì mức ưu đãi, giảm giá sẽ không còn tốt như hiện nay, có thể giá mua xe thực tế sẽ tăng nhẹ từ 5 – 10 triệu đồng. “Đã có nhiều khách đến mua xe và mình khuyên họ như vậy và họ cũng đã ký hợp đồng, đặt cọc nhưng chưa lấy xe”, nhân viên đại lý Kia chia sẻ thêm.

{keywords}
Nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước đang đứng trước khả năng bị cắt giảm ưu đãi sau khi lệ phí trước bạ giảm 50%

Tương tự, trao đổi với PV, một nhân viên đại lý Toyota cho hay, đại lý cũng đang khuyên khách hàng ký hợp đồng, thanh toán trong tháng này để giữ được giá xe ưu đãi tốt nhất bởi đại lý vẫn đang giữ nguyên chính sách giá như hồi đầu tháng, chưa có thay đổi. “Đại lý thời gian qua phải giảm giá mạnh để bán xe, kéo khách nên có thể nếu lệ phí trước bạ giảm 50%, nhiều khả năng đại lý sẽ không còn ưu đãi, giảm giá nhiều như hiện nay. Tuy nhiên đó là với xe lắp ráp, còn xe nhập khẩu có thể vẫn sẽ duy trì ưu đãi hoặc thậm chí giảm mạnh hơn bởi không được ưu đãi gì”, nhân viên một đại lý ô tô chia sẻ.

Đồng quan điểm, một chuyên gia ô tô nhận định, rất có thể sẽ xảy ra trường hợp các hãng xe, đại lý ô tô không còn giảm giá mạnh như hiện nay khi lệ phí trước bạ cho xe sản xuất lắp ráp giảm 50%. “Trước đây để kích thích mua sắm ô tô, hãng xe và đại lý phải tự giảm giá xe nên có thể nhiều hãng, đại lý thấy được Chính phủ hỗ trợ rồi sẽ giảm mức ưu đãi xuống. Tuy nhiên nếu như cắt giảm ưu đãi mà thấy lượng khách hàng không được như kỳ vọng hay doanh số vẫn chậm thì hãng xe, đại lý cũng có thể giảm giá mạnh trở lại, tùy vào chiến lược của từng hãng. Giá xe phụ thuộc vào kinh tế thị trường”, chuyên gia cho biết thêm.

Nếu thực sự giá xe sản xuất lắp ráp trong thời gian tới tăng trở lại, không còn nhiều ưu đãi, giảm giá như hiện nay thì có thể, “ưu đãi kép” từ cả giảm giá lẫn giảm 50% lệ phí trước bạ để kích cầu mua sắm ô tô sẽ không còn thực sự hiệu quả.

(Theo Báo Giao thông)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Giảm 50% phí trước bạ, loạt ô tô hot rẻ như thế nào?

Giảm 50% phí trước bạ, loạt ô tô hot rẻ như thế nào?

Nếu chủ trương giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô mới, lắp ráp và sản xuất trong nước  sớm được áp dụng, giá lăn bánh của nhiều mẫu xe hot sẽ giảm đáng kể.