Chiếc siêu xe tay ga Piaggio Vespa 946 phiên bản 2014 biển số Nha Trang được một người chơi xe Hà Nội rao bán giá hơn 200 triệu.

{keywords}

Đây được xem là mẫu siêu xe ga Vespa 946 đầu tiên chính thức trình làng thị trường xe máy Việt, mẫu xe này từng được giới thiệu trong buổi lễ do Piaggio Việt Nam tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 7/2013. Đây cũng được coi là một tác phẩm nghệ thuật đã khuấy động khắp thế giới, đã khiến hãng xe máy Piaggio tỏa sáng.

{keywords}

Siêu xe tay ga Vespa 946 được thừa hưởng thiết kế của mẫu xe MP6, một trong những chiếc scooter đầu tiên được Piaggio phát triển sau Thế chiến thứ 2, ra đời năm 1946. Hệ thống khung sườn của Vespa sử dụng hợp kim nhôm thay thế chất liệu thép để giảm trọng lượng xe cũng như cải tiến lượng tiêu hao nhiên liệu.

{keywords}

Không chỉ nổi trội về mặt thiết kế, Vespa 946 còn được trang bị nhiều công nghệ tối tân nhất trong số các mẫu xe Vespa của Piaggio từ trước đến nay. Phần đầu xe là cụm đèn pha được thiết kế bo tròn đầy tinh tế, đèn pha và xi nhan của xe sử dụng bóng chiếu sáng công nghệ LED. Không chỉ là một chiếc xe đi lại bình thường, dòng xe Vespa còn là một trong những nét văn hóa đậm chất Ý. Do đó, Vespa 946 hội tụ rất nhiều yếu tố từ cổ điển đến hiện đại. Mang trên mình những đặc trưng không thể lẫn của dòng xe Vespa từ trước cho đến nay.

{keywords}

Trên phiên bản 2014 của Vespa 946, các thông tin của xe đều được hiển thị trên màn hình LCD ở phía đầu xe, thay thế cho đồng hồ analog truyền thống. Cụm đồng hồ đặc biệt này vẫn được trang bị cho các phiên bản mới của dòng xe tay ga hạng sang Vespa 946 hiện nay.

{keywords}

Thiết kế các nút bấm chức năng trên chiếc Vespa 946 cũng rất tinh tế và sang trọng, nhưng lại khá gần gũi với người sử dụng. Chìa khóa điện của xe cũng được thiết kế khá tinh tế với kiểu bẻ gập chỉ bằng một nút bấm.

{keywords}

Ở Vespa 946, các nhà thiết kế của Piaggio tại Trung tâm thiết kế Pontedera đã pha trộn phong cách cổ điển của mẫu xe hơn 60 năm tuổi với những đường nét mang dấu ấn của tương lai. Có thể nhận thấy rõ phần yên xe phá cách, những đường cong quyến rũ và hàng loạt công nghệ hiện đại khác được trang bị trên xe.

{keywords}

Trên mẫu xe này, hệ thống giảm xóc phía sau của xe có thể điều chỉnh theo bốn cách khác nhau để phù hợp với từng trọng tải sao cho người lái cám nhận sự êm ái nhất khi lái xe. Cũng giống như những scooter khác trong đại gia đình nhà Piaggio, Vespa 946 cũng được trang bị hệ thống phanh ABS và kiểm soát độ bám đường.

{keywords}

Vespa 946 cũng thừa hưởng đặc trưng của dòng xe Vespa, với hệ khung sườn liền khối. Trên mẫu xe này, nó không những thừa hưởng nhiều công nghệ hiện đại mà còn có các chi tiết được làm hoàn toàn thủ công từ những vật liêu cao cấp nhất so với những dòng xe máy tay ga khác.

{keywords}

Vespa 946 sử dụng động cơ 3V 125 i.e, công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ 3V giúp những sản phẩm của Piaggio hoạt động hiệu quả hơn nhiều, nhờ tiếng ồn giảm đáng kể và mức tiêu hao nhiên liệu cũng thấp hơn. Nếu so với động cơ cũ thì công suất cực đại ở động cơ 3V tăng 7,1% đạt 11,4 mã lực ở số vòng quay 8.250 vòng/phút mô-men xoắn tăng 10,4% đạt 10,7Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu hao chỉ mất 1,8L/100km khi chạy ở tốc độ 50km/h. Tuy nhiên hiện động cơ này cũng đang được Piaggio thay thế bằng động cơ động cơ iGet mới.

{keywords}

Ở thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, hãng xe máy Piaggio cho đặt hàng đặt trước mẫu xe Vespa 946 này với giá bán khoảng 340 triệu đồng. Chiếc xe trong bài viết thuộc quyền sở hữu của một người chơi xe tại Hà Nội và là phiên bản 2014, nó được chủ nhân chào bán với mức giá khoảng hơn 279 triệu đồng.

(Theo Kiến thức)