Bên cạnh xe bán tải cỡ lớn thì dòng xe SUV cũng đang làm mưa làm gió trên thị trường. Nhiều nhà sản xuất ô tô hiện đã từ bỏ sedan để chuyển sang SUV hoặc crossover. Những chiếc SUV/crossover nhỏ gọn không chỉ cung cấp thêm không gian chở hàng mà còn mang đến cảm giác lái thú vị.

Honda CR-V 2021

Honda CR-V là một trong những mẫu xe lâu đời nhất trong phân khúc xe SUV. Qua từng năm, Honda lại nâng cấp mẫu SUV ấn tượng này, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

{keywords}

Honda CR-V 2021 khá toàn diện. Ảnh: CarsGuide. 

Ngoài việc mang đến cho người dùng một mẫu SUV 7 chỗ thực dụng, Honda CR-V 2021 tiến thêm một bước khi trở thành mẫu SUV đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ điện Hybrid.

Honda CR-V 2021 tại thị trường Mỹ có giá khởi điểm 25.350 USD, mức giá gần như trung bình cho một chiếc SUV nhỏ gọn. Ba phiên bản cao hơn được bán lẻ với giá 27.860 USD, 30.450 USD và 33.650 USD.

Tại Việt Nam, giá lăn bánh Honda CR-V 2021 sẽ dao động từ 1,1 đến xấp xỉ 1,3 tỷ đồng tuỳ từng phiên bản và chính sách của đại lý. 

Kia Telluride 2021

{keywords}
Kia Telluride 2021. Ảnh: The News Wheel

 

 Kia Telluride là một chiếc Crossover SUV cỡ trung được sản xuất bởi hãng xe Kia Motors - Hàn Quốc. Kia Telluride Concept được giới thiệu vào năm 2016 và chiếc xe ra mắt thị trường Châu Âu vào mùa xuân năm 2019. Năm 2020, Kia Telluride vinh dự trở thành SUV của năm trên thế giới. Kia Telluride 2021 là bản facelift thuộc thế hệ thứ nhất của dòng xe này.

Ở thế hệ 2021, Kia Telluride sở hữu ngoại hình khá vuông vắn và hầm hố, đèn pha thiết kế có nét tương đồng với Hyundai Palisade. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình mũi hổ, với viền xung quanh mạ crôm màu đen.

Bên trong nội thất, Kia Telluride được Kia trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại và sử dụng các vật liệu cao cấp.

Đáng chú ý, mẫu xe Kia Telluride giành được giải thưởng "Chiếc SUV của năm 2020" do Motor Trend vinh danh. Kia Telluride nhận danh hiệu này không chỉ vì thiết kế hoàn hảo mà còn bởi giá cả hợp lý. Tại thị trường Mỹ, Kia Telluride 2021 được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 31.990 USD - 42.190 USD.

Tại Việt Nam, mẫu xe này dự kiến sẽ được nhập khẩu về nước trong thời gian tới. 

Ford Expedition 2021

Ford Expedition 2021 được đánh giá khá cao trong phân khúc xe SUV tại thị trường Châu Âu. 

{keywords}

Ford Expedition 2021. Ảnh: Edmunds

 

Ra mắt vào năm 2018, Ford Expedition thế hệ thứ tư sở hữu khối động cơ EcoBoost tăng áp kép V6 mạnh mẽ. Tiết kiệm xăng là một trong những ưu điểm khiến mẫu xe này được lòng người tiêu dùng. 

Thêm vào đó, hệ thống treo của xe được cải tiến giúp mẫu SUV cỡ lớn này không chỉ mang lại cảm giá thoải mái, nhẹ nhàng trên đường cao tốc, đường nội đô mà còn rất êm ái trên các con đường gồ ghề. Ngoài ra, Ford Expedition 2021 còn có tùy chọn ba hàng ghế hoặc hai hàng ghế cho khách hàng lựa chọn. 

Ford Expedition 2021 phiên bản 5 chỗ có giá 49.995 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển) tại thị trường Mỹ. 

 Land Rover Defender 2021

{keywords}

Ảnh: Wheels

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang cỡ trung, thì Land Rover Defender 2021 rất phù hợp. So với các phiên bản cũ, Land Rover Defender 2021 được đánh giá hoàn toàn lột xác cả về thiết kế ngoại thất cũng như trang bị và công nghệ đi kèm.

Ngoại thất của dòng xe Offroad nổi tiếng Anh Quốc này đã được mềm mại hóa chứ không còn vuông vắn sắc cạnh như trước. Cụm đèn pha mới trên Defender được nhấn mạnh bằng công nghệ LED dù vẫn có cấu trúc tròn quen thuộc. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế theo trục dọc.

Giá bán tại thị trường thế giới của Land Rover Defender 2021 từ 49.900 USD. 

Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng được chính hãng ra mắt từ tháng 9/2020 với 5 phiên bản có giá dao động từ 3,855 đến 6,310 tỷ đồng. 

  Volvo XC40 2021

{keywords}

Ảnh: CarMagazine. 

Trong dòng xe SUV hạng sang của Volvo, XC40 nhỏ bé nhất nhưng lại đươc tìm kiếm nhiều nhất nhờ thiết kế đẳng cấp, trang bị an toàn đầy đủ và mức giá vừa tầm.

Volvo XC40 2021 sở hữu nét cá tính, trẻ trung hướng tới những khách hàng trẻ, thành đạt. Xe cũng rất đa năng, tinh tế và hiện đại. Đầu xe mang phong cách đầy cuốn hút với thiết kế đèn LED đặc trưng. Không gian bên trong xe rộng rãi.

Volvo XC40 được trang bị động cơ tăng áp 2 lít, công suất 250 mã lực

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Loạt ô tô mới ra mắt hứa hẹn sẽ về Việt Nam

Loạt ô tô mới ra mắt hứa hẹn sẽ về Việt Nam

Có khá nhiều mẫu ô tô mới nằm ở các phân khúc khác nhau dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Một số xe đại lý đã nhận cọc và chờ xe về đại lý để giao khách.