Ngoài chức năng chiếu sáng, đèn pha còn là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong tổng thể thiết kế của một chiếc xe hơi. Ít nhất là cho đến khi chúng ngừng hoạt động. Trong khi hầu hết các hãng xe hơi luôn cố gắng thiết kế những chiếc đèn pha ô tô vừa đẹp vừa tiện dụng, thì một số khác lại sử dụng chúng như một đặc điểm nổi bật của xe hơi dẫn đến phá vỡ thiết kế tổng thể chiếc xe.

Nhiều chiếc xe sau đây có đèn pha xấu, kích cỡ quá lớn và đặt sai vị trí.

Cizeta V16T

Nhiều hãng ô tô mắc sai lầm khi nghĩ rằng tăng gấp đôi một số tính năng sẽ làm cho nó tốt hơn. Trong trường hợp này, mẫu xe Cizeta V16T là một ví dụ, chiếc xe không phải có một mà là hai bộ đèn pha bật khá lớn được gắn trên xe. Thiết kế đèn pha kiểu bậc thang vừa bị đánh giá xấu vừa không làm tăng khả năng chiếu sáng.

{keywords}

Cizeta V16T

 

Aston Martin Lagonda

Đèn pha của Aston Martin Lagonda cũng được tăng số lượng tương tự . Nnhững chiếc đèn pha này chỉ làm tăng thêm danh tiếng kém của Lagonda là một trong những chiếc xe xấu xí nhất mặc dù có hiệu suất tốt.

{keywords}

Aston Martin Lagonda

 

Dodge Charger 1968-1970

Mẫu xe Dodge Charger 1968-1970 thì ngược lại, khi đèn pha dường như quá nhỏ, khó nhìn thấy.

{keywords}

Dodge Charger 1968-1970

 

Đèn pha được thiết kế ẩn sau lưới tản nhiệt, đây là một giải pháp thiết kế thú vị của Dodge, nhưng nhiều đánh giá cho rằng không thể coi thứ mà mọi người không thể nhìn thấy là đẹp mắt. Đặt lưới dày ở phía trước đèn chiếu sáng dẫn đến hạn chế tầm nhìn cho lái xe vào ban đêm.

TVR Tuscan

Những chiếc xe thể thao TVR Tuscan bị đánh giá thấp về thiết kế đèn pha. Mỗi một bên xe có đến ba đèn xếp thành dãy và điên rồ hơn ở chỗ đèn trên cùng là đèn xi nhan khá nhỏ rất khó để nhận dạng.

{keywords}

TVR Tuscan

 

Fiat Multipla

Fiat Multipla là chiếc xe thường xuyên đứng đầu danh sách những mẫu ô tô xấu xí nhất. Việc thiết kế đèn pha cao gần kính chắn gió khiến thiết kế xe trong khác biệt, thậm chí là kì dị.

{keywords}

Fiat Multipla

 

MX5 Miata 1992

MX5 Miata đã trải qua một vài lần thay đổi thiết kế xe trong những năm qua. Mẫu xe này đời năm 1992 có động cơ tuyệt vời, thiết kế ngoại thất không có gì để chê ... ngoại trừ đèn pha.

{keywords}

MX5 Miata 1992

 

Đèn pha của MX5 Miata 1992 được thiết kế theo kiểu cửa sổ bật lên, hạ xuống trông không phù hợp với tổng thể xe là một chiếc mui trần cổ điển.

Corbin Sparrow

Corbin Sparrow là một chiếc ô tô tí hon được sản xuất từ ​​năm 1999 đến đầu những năm 2010. Nó thực sự tồn tại lâu hơn công ty của mình khi Corbin phá sản vào năm 2003.

{keywords}

Corbin Sparrow

Có rất nhiều điều phi lý trên chiếc xe, nhưng đáng chú ý nhất là một đèn pha đặt cao trên mui xe phía trước. Chỉ có 300 chiếc trong số này được sản xuất.

Chevy SSR

Chevy SSR, một chiếc xe mui trần bán tải được xem là một trong những thất bại khét tiếng trong lịch sử của GM. Có rất nhiều sai lầm trong thiết kế chiếc xe. Với ý tưởng kỳ lạ, logo kéo dài hơn lưới tản nhiệt, chia đôi hai chiếc đèn pha hai bên là điểm bị chê nhiều nhất trên chiếc xe này. 

{keywords}
 

Đặt đèn sương mù quá thấp cũng là một thiết kế kém tinh tế. Một số modder đã điều chỉnh đèn lớn hơn, hoạt động tốt hơn.

Oldsmobile Toronado

Dù là một mẫu xe khá nổi tiếng những năm 60 nhưng Toronado chưa bao giờ là một ví dụ về một chiếc xe có đèn pha được thiết kế đẹp mắt. Toronado có hai đèn pha ở góc cực kỳ mờ nhạt. Lưới tản nhiệt rất lớn và nhô ra khỏi đầu xe giống như một chiếc mõm thú. 

{keywords}

Oldsmobile Toronado

 Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 chiếc xe đáng tin cậy nhất ở Mỹ

10 chiếc xe đáng tin cậy nhất ở Mỹ

Autoblog lập danh sách 10 chiếc xe đáng tin cậy nhất ở Mỹ dựa theo dữ liệu khảo sát hàng năm về người đăng ký từ Consumer Reports.