Kia Soluto lướt bán giá rẻ

Lần đầu tiên ra mắt khách hàng Việt vào tháng 9/2019, Kia Soluto hiện đang mở bán 04 phiên bản đi kèm giá bán 369-469 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc sedan hạng B. Chính mức giá hấp dẫn này đã giúp Soluto nhiều lần ghi tên vào top 10 xe ăn khách nhất toàn thị trường và đứng thứ 3 phân khúc, sau Toyota Vios và Hyundai Accent trong năm 2020. 

Sau 2.500 km, Kia Soluto Luxury bán giá khó tin - Ảnh 1.

Kia Soluto mới chạy lướt 2.500km.

Đầu năm 2020, hãng xe Hàn quyết định bổ sung thêm một bản cao cấp nhất cho Soluto để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cũng đang ra sức đổi mới. Đó là bản Kia Soluto Luxury. Với đời 2021, xe niêm yết giá là 469 triệu đồng và giá lăn bánh tạm tính tại TP HCM là 540 triệu đồng (đã bao gồm bảo hiểm vật chất xe). 

Mới đây, một chủ xe đã quyết định tìm chủ mới cho Kia Soluto 2021 Luxury với giá chỉ 480 triệu đồng. Vậy chỉ lăn bánh khoảng 2.500 km, chủ xe đã chấp nhận lỗ đến 60 triệu đồng. Đây được xem là một khoản khấu hao lớn, đứng trên phương diện người bán khi chủ xe mới chỉ gắn bó trong thời gian chưa đầy nửa năm. 

Sau 2.500 km, Kia Soluto Luxury bán giá khó tin - Ảnh 2.

Nội thất khá đơn sơ của Kia Soluto.

Còn trên phương diện người mua, rõ ràng đây là một món hời lớn. Bởi chiếc sedan hạng B còn rất mới và đã được độ thêm một số chi tiết như dòng chữ Discovery ở mui xe hay thêm bộ bodykit hầm hố. Trong khi đó, chi phí ban đầu thấp hơn rất nhiều so với việc mua mới khi chỉ mất thêm khoảng 2% chi phí sang tên là có thể dạo phố. 

Động cơ của bản cao cấp Soluto Luxury là loại Kappa I-4 1.4L cho 94 mã lực/132 Nm kết nối hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các trang bị an toàn trên xe có thể kể đến như 2 túi khí, phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi,  phanh đĩa 4 bánh, tự động khoá cửa khi xe chạy, điều khiển hành trình Cruise Control. 

Với mức giá khoảng 500 triệu lăn bánh cho một mẫu sedan hạng B, người dùng không thể đòi hỏi các trang bị cao cấp. Tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ bản, đủ dùng và trong tầm giá.

Kia Soluto chủ yếu dùng cơ để có giá rẻ.

Về hệ thống chiếu sáng, xe được trang bị đèn pha/cos Halogen, dải LED ban ngày, đèn sương mù dạng bóng Projector. Bên cạnh đó là la-zăng khiêm tốn 14 inch và gương chiếu hậu gập điện.

Bên trong là hệ thống ghế ngồi bọc da, chỉnh cơ. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím điều khiển và điều khiển hành trình. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, kết nối USB/AUX và cổng USB. Cuối cùng là hệ thống kết nối Kia Link hỗ trợ người dùng quản lý chi phí, lịch sử vận hành, hỗ trợ khẩn cấp, hỗ trợ xe trên đường, đặt lịch hẹn và đặc biệt là chẩn đoán và phát hiện lỗi.

Dẫu biết đây là một món hời với người lựa chọn Kia Soluto 2021 Luxury. Tuy nhiên, người mua cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định tránh việc vừa mua xe đã chuyển nhượng như chủ xe trong bài viết và phải chịu các khoản lỗ không đáng có. 

Theo Dân Việt

Các câu hỏi về tư vấn mua bán, sử dụng xe xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Toyota Innova sau 5 năm, đại hạ giá vẫn khó tìm chủ mới

Toyota Innova sau 5 năm, đại hạ giá vẫn khó tìm chủ mới

Toyota Innova thế hệ hiện hành mở bán tại Việt Nam từ tháng 7/2016 và sau 05 năm vần vô lăng, mẫu MPV đến từ Nhật Bản đang được rao bán “nhan nhản” với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, việc tìm chủ mới không dễ.