Theo đó, Toyota đã bán được 5.467.218 xe trong hai quý đầu năm 2021, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh số bán đạt được của Toyota bao gồm cả hai thương hiệu trực thuộc là Daihatsu và Hino.

{keywords}
Toyota tiếp tục bỏ xa Volkswagen trong danh sách nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thé giới trong nửa đầu năm 2021 - Ảnh minh hoạ.

Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai thị trường nước ngoài đóng góp lớn vào doanh số bán của Toyota trong 6 tháng đầu năm 2021. Còn tại quê nhà Nhật Bản, doanh số của Toyota đạt 1,17 triệu xe, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xếp sau Toyota trong danh sách xe bán chạy nhất toàn cầu là Tập đoàn xe Đức Volkswagen, với kết quả 4.978.200 xe bán ra trong nửa đầu năm 2021, tăng gần 28%. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Volkswagen bị Toyota vượt qua, sau quãng thời gian nửa thập kỷ liên tiếp dẫn đầu danh sách nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất.

Liên minh Nissan Motor Co., Mitsubishi Motors Corp và Renault SA đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách tạm tính nửa đầu năm nay.

Theo Tạp chí GTVT

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu SUV chạy điện tốt nhất trên thị trường năm 2021

10 mẫu SUV chạy điện tốt nhất trên thị trường năm 2021

Nhiều mẫu SUV chạy điện được ra mắt gần đây thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ trên toàn cầu của công nghiệp xe hơi.