Thương hiệu ô tô Đức đồng nghĩa với sự sang trọng và hiệu suất cao đã từng thống trị thị trường xe hơi thế giới, nhưng điều đó đã thay đổi trong những năm gần đây. 

Dưới đây là những chiếc xe ô tô Hàn Quốc được đánh giá cao về chất lượng, công nghệ và hiệu suất có thể đọ sức "ngang vai" với xe Đức do trang Hot car tổng hợp:

Kia Stinger GT

Khi Stinger lần đầu tiên được công bố dưới dạng xe concept, hầu hết mọi người tin rằng chiếc xe sẽ không thực sự được đưa vào sản xuất, nhưng hãng Kia rất nghiêm túc về mẫu xe thể thao này.

Kết quả là một chiếc xe thể thao tuyệt đẹp có thể vượt trội hơn BMW 3 series ở hầu hết các chỉ số từ sức mạnh đến khả năng vận hành. Stinger GT đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các tờ báo như “là chiếc xe được sản xuất để thách thức những chiếc xe châu Âu hàng đầu, và nó gần như đã thành công” hay “không hề thua kém những đối thủ xe thể thao hạng sang đến từ Đức”.

{keywords}
Mẫu xe Kia Stinger GT (Ảnh: Hot car)

Vấn đề duy nhất của Stinger GT là thương hiệu Kia. Hãng ô tô Hàn Quốc đã không tạo dựng được danh tiếng mà chiếc xe thể thao xứng đáng được có. Tuy nhiên, đây cũng đã là nỗ lực đầu tiên của Kia nhằm “đánh cắp vương miện” của các thương hiệu ô tô Đức, và đã mang đến nhiều kỳ vọng trong tương lai gần.

Hyundai Veloster N

Đây là chiếc xe được sản xuất bởi bộ phận N của hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai, giống với bộ phận M chuyên sản xuất dòng xe hiệu năng cao của BMW.

Veloster N là phiên bản xe thể thao hiệu suất cao của chiếc hatchback 3 cửa Hyundai Veloster được yêu thích trên thị trường. Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2 lít công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Được trang bị hệ thống treo thể thao điện tử, Veloster N giúp tăng độ chính xác khi đánh lái. Ngoài ra, hệ thống này có thể tự điều chỉnh khi cần thiết, giúp giảm độ lao của đầu xe về trước khi phanh gấp.

{keywords}
Mẫu xe Huyndai Veloster N (Ảnh: Hot car)

Bên cạnh hiệu suất tuyệt vời, Veloster N còn cho ra âm thanh phấn khích hơn so với các đối thủ, nhờ vào hệ thống tạo âm thanh điện tử kết hợp với tiếng động cơ tự nhiên khi lái. Mặc dù không sở hữu tốc độ ấn tượng nhất trong phân khúc xe thể thao hiệu suất cao, nhưng chiếc xe Hàn Quốc lại được yêu thích nhất nhờ mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời, đáp ứng được tất cả các tiêu chí của những người đam mê xe hơi.

Genesis G70

Ngoài hiệu suất, sự sang trọng và tinh tế là những sở trường của hãng xe Đức. Về mặt này, chiếc xe Genesis G70 đến từ thương hiệu con chuyên về dòng xe cao cấp của Huyndai đã chứng minh được rằng xe Hàn Quốc không hề thua kém. 

G70 được phát triển và cùng chia sẻ nền tảng và động cơ với Kia Stinger, nhưng có kích thước nhẹ và nhỏ gọn hơn. Điều đó có nghĩa là G70 có thể sản sinh công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 509 Nm từ động cơ V6 tăng áp kép. Nhờ đó, sức mạnh và khả năng tăng tốc cũng như xử lý của chiếc xe thể thao thương hiệu Hàn Quốc được đánh giá cao hơn so với đối thủ cùng phân khúc BMW 3 Series vào năm 2018. Genesis G70 thậm chí còn giành được giải thưởng thường niên “Motor Trend Awards ” năm 2019 do trang Motor Trend tổ chức.

{keywords}
Mẫu xe Genesis G70 (Ảnh: Hot car)

Ngoài ra, nội thất của chiếc xe thể thao Genesis G70 cũng ấn tượng như hiệu suất của nó. Được làm từ vật liệu chất lượng cao, ghế của G70 tạo sự cân bằng giữa sự thoải mái và cảm giác thể thao. Nếu không nhìn thấy, người dùng sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa chiếc xe thể thao của hãng Genesis và các đối thủ cùng phân khúc đến từ các thương hiệu ô tô Đức.

Genesis G90

Nói về sự sang trọng và tiện nghi, người Hàn Quốc cũng đã tạo ra một đối thủ ấn tượng cho BMW 7 Series và Mercedes-Benz S-Class. Đó là chiếc sedan hạng sang Genesis G90 với trang bị động cơ V8 mang lại trải nghiệm lái mượt mà và mạnh mẽ.

Nhưng hiệu suất không phải là lý do duy nhất khách hàng chi đến 6 con số cho một chiếc xe sang đến từ Hàn Quốc mà không phải Đức. Nội thất của G90 cũng được đánh giá cao nhờ ghế ngồi được bọc da Nappa sang trọng cùng với các tính năng tiện ích như ghế trước có sưởi và làm mát, trang bị tiêu chuẩn che nắng phía sau vận hành bằng điện. Ngoài ra, mặc dù kích thước tương tự với những chiếc sedan đối thủ của Đức, Genesis G90 cung cấp không gian chỗ để chân lớn hơn, giúp mang lại trải nghiệm lái xe cực kỳ thoải mái.

{keywords}
Mẫu xe Genesis G90 (Ảnh: Hot car)

Điểm tụt hậu duy nhất của Genesis so với các nhà sản xuất ô tô Đức là về công nghệ. Nhưng điều đó không có nghĩa là G90 hoàn toàn lạc hậu về công nghệ. Chiếc xe sang trọng có rất nhiều tiện ích với màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn và các tính năng như tự động và đỗ xe từ xa, thậm chí không yêu cầu người lái xe phải ở trong xe để đỗ song song.

Genesis GV80

Là mẫu SUV hạng sang đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc Genesis, GV80 được đánh giá xứng tầm cạnh tranh và thậm chí đánh bại các đối thủ cạnh tranh của Đức như Porsche Cayenne, BMW X5, Audi RS Q8 và BMW X6 về chất lượng và hiệu suất tổng thể.

GV80 được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD) giúp chiếc xe này có khả năng vượt địa hình cao như mọi xe thuộc phân khúc SUV hạng sang khác. Điểm cộng là hệ thống AWD là trang bị tiêu chuẩn ở mọi phiên bản của GV80, không giống như những chiếc xe Đức đòi hỏi chi phí bổ sung đắt đỏ cho tính năng này. Chiếc SUV hạng sang đến từ thương hiệu ô tô Hàn Quốc có thể tạo ra công suất 375 mã lực giúp tạo ra khả năng vận hành mạnh mẽ.

{keywords}
Mẫu xe Genesis GV80 (Ảnh: Hot car)

Về những tiêu chí khác như sự sang trọng, tiện nghi và tính thực tế, GV80 cũng được đánh giá cao. GV80 sở hữu hàng ghế thứ ba tùy chọn có thể được tháo ra để tăng không gian chứa hàng hóa và hàng ghế trước được tích hợp các tính năng sưởi, làm mát, mát-xa và có nhiều chỗ để chân mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. Thanh lịch là tính từ phù hợp nhất để miêu tả nội thất chiếc SUV hạng sang của thương hiệu Hàn Quốc.

Thanh Lam (theo Hot car)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Doanh số bán xe của Hàn Quốc giảm 22% trong nửa đầu năm 2020

Doanh số bán xe của Hàn Quốc giảm 22% trong nửa đầu năm 2020

Doanh số bán xe của Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm nay đã giảm tới 22% do những tác động của đại dịch Covid-19 lên nền công nghiệp ô tô.