So với Hyundai Kona 1.6 Turbo có giá 729 triệu, Peugeot 2008 GT Line đắt hơn đến 100 triệu đồng. Với mức chênh giá khá lớn, 2008 GT Line có gì nổi trội hơn Kona 1.6 Turbo?

Peugeot 2008 hầm hố, Kona trẻ trung mềm mại

Peugeot 2008 có vẻ ngoài cá tính, pha trộn giữa mềm mại và hầm hố - phong cách đặc trưng của xe châu Âu. Các đường gân dập nổi giúp chia cắt thân xe thành nhiều mảng, khối rõ ràng.

Peugeot 2008 có vẻ ngoài cá tính, pha trộn giữa mềm mại và hầm hố - phong cách đặc trưng của xe châu Âu. Các đường gân dập nổi giúp chia cắt thân xe thành nhiều mảng, khối rõ ràng. Mẫu xe hiện có mức giá bán 739 - 829 triệu đồng tương đương với 2 phiên bản Active và GT-Line.

Điểm nhấn nổi bật của Peugeot 2008 là thiết kế đèn daylight và đèn hậu với tạo hình 3 sọc lấy cảm hứng từ móng vuốt sư tử. Hệ thống đèn daylight còn được kéo dài xuống gần cản trước.

Điểm nhấn nổi bật của Peugeot 2008 là thiết kế đèn daylight và đèn hậu với tạo hình 3 sọc lấy cảm hứng từ móng vuốt sư tử. Hệ thống đèn còn được kéo dài xuống gần cản trước. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ nanh sư tử và cũng tạo nên đặc điểm nhận diện cho các mẫu SUV của Peugeot.

Theo hãng xe Pháp, thiết kế này được lấy cảm hứng từ nanh sư tử và cũng tạo nên đặc điểm nhận diện cho các mẫu SUV của Peugeot.

Phần mặt ca-lăng thiết kế hiện đại với logo biểu tượng đặc trưng của hãng Peugeot ở chính giữa. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên 2008 đều sử dụng công nghệ LED. Tại Việt Nam, cả 2 phiên bản của Peugeot 2008 bị cắt đi hệ thống đèn sương mù.

Trong khi 2008 thuần chất SUV thì Hyundai Kona có nét thiết kế mềm mại kiểu crossover. Hyundai vẫn mang đến đôi chút vẻ hầm hố cho Kona với các đường gân chạy khắp xe cùng chi tiết ốp nhựa tối màu ở cản trước, hốc bánh và cản sau.

Trong khi 2008 thuần chất SUV thì Hyundai Kona có nét thiết kế mềm mại kiểu crossover. Mẫu xe hiện có mức giá từ 636 - 699 - 750 triệu đồng với 3 phiên bản 2.0 AT Tiêu chuẩn, 2.0 AT Đặc biệt, 1.6 Turbo. Hyundai vẫn mang đến điểm nhấn cho Kona với các đường gân chạy khắp xe cùng chi tiết ốp nhựa tối màu ở cản trước, hốc bánh và cản sau.

Kona có phần đầu xe hiện đại với kiểu bố trí đèn chiếu sáng chính phía dưới, đèn định vị đặt cao. Bố cục này tạo nét mới cho mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai.

Kona có phần đầu xe hiện đại với kiểu bố trí đèn chiếu sáng chính phía dưới, đèn định vị đặt cao. Bố cục này tạo nét mới cho mẫu SUV cỡ nhỏ của Hyundai. Kona 1.6 Turbo có đèn sương mù và đèn báo rẽ vẫn là bóng halogen.

Ở đuôi xe, 2008 trông nổi bật hơn Kona. Mẫu xe của Pháp có đuôi xe không quá hầm hố nhưng cho vẻ cứng cáp thường thấy của các mẫu SUV châu Âu.

Ở đuôi xe, 2008 trông nổi bật hơn Kona. Mẫu xe của Pháp có đuôi xe không quá hầm hố nhưng cho vẻ cứng cáp thường thấy của các mẫu SUV châu Âu.

Điểm nhấn của Kona là hệ thống đèn hậu 3D, cánh gió mui tích hợp đèn phanh. So với 2008, các trang bị này không có gì nổi trội.

Điểm nhấn của Kona là hệ thống đèn hậu 3D, cánh gió mui tích hợp đèn phanh. So với 2008, các trang bị này không có gì nổi trội.

Kona 1.6 Turbo ghi điểm với bộ mâm 18 inch, nhỉnh hơn bộ mâm 17 inch trên 2008 GT Line.

Kona 1.6 Turbo ghi điểm với bộ mâm 18 inch, nhỉnh hơn bộ mâm 17 inch trên 2008 GT Line

Nội thất 2008 sang trọng, Kona thực dụng

Ở bên trong, khoang lái của Peugeot 2008 hướng đến sự sang trọng. Nội thất của 2008 GT Line cũng sử dụng tone màu đen nhưng các chi tiết, bố cục được trau chuốt nhiều hơn.

Ở bên trong, khoang lái của Peugeot 2008 hướng đến sự sang trọng. Nội thất của 2008 GT Line cũng sử dụng tone màu đen nhưng các chi tiết, bố cục được trau chuốt nhiều hơn.

Peugeot 2008 có trung tâm điều khiển hướng về người lái, các phím bấm dạng lẫy tương tự chiến đấu cơ. Trên bản GT Line, 2008 có đồng hồ kỹ thuật số dạng 3D trong khi Kona vẫn sử dụng đồng hồ analog.

Peugeot 2008 có trung tâm điều khiển hướng về người lái, các phím bấm dạng lẫy tương tự chiến đấu cơ. Trên bản GT Line, 2008 có đồng hồ kỹ thuật số dạng 3D trong khi Kona vẫn sử dụng đồng hồ analog.

Nội thất của mẫu SUV Hàn sử dụng tone màu đen với nhựa và da, bố cục các phím bấm trực quan, dễ thao tác.

Nội thất của mẫu SUV Hàn sử dụng tone màu đen với nhựa và da, bố cục các phím bấm trực quan, dễ thao tác.

Các trang bị bên trong của 2 xe khá tương đồng: vô-lăng bọc da tích hợp các nút chức năng, khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, dàn âm thanh 6 loa.

Các trang bị bên trong của 2 xe khá tương đồng: vô-lăng bọc da tích hợp các nút chức năng, khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, dàn âm thanh 6 loa.

Kona 1.6 Turbo nhỉnh hơn với cửa sổ trời, sạc không dây và màn hình thông tin giải trí 8 inch.

Kona 1.6 Turbo nhỉnh hơn với cửa sổ trời, sạc không dây và màn hình thông tin giải trí 8 inch.

Dù kích thước nhỏ hơn, màn hình trên 2008 GT Line có độ phản hồi tốt. 2008 có hệ thống đèn nền nội thất cùng với thiết kế hệ thống nút bấm sang trọng và cá tính.

Dù kích thước nhỏ hơn, màn hình trên 2008 GT Line có độ phản hồi tốt. Peugeot 2008 có hệ thống đèn nền nội thất cùng với thiết kế hệ thống nút bấm sang trọng và cá tính.

Từng là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV đô thị với kiểu dáng trẻ trung, động cơ mạnh mẽ, Hyundai Kona đang bị "lỗi thời" so với các đối thủ mới ra mắt thị trường Việt Nam. Bằng chứng là Kona đang xếp sau Kia Seltos và Toyota Corolla Cross về doanh số. Hiện tại, Kona có lợi thế lớn nhất về giá bán.

Ở chiều ngược lại, Peugeot 2008 cũng là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam. Định vị phân khúc tiệm cận xe sang là rào cản của Peugeot 2008 so với các đối thủ. Mức chênh lệch giá lên đến 100 triệu đồng sẽ khiến nhiều người phân vân khi chọn giữa 2008 GT Line và Kona 1.6 Turbo.

Nếu có nhu cầu sử dụng mẫu xe nhỏ nhắn nhưng vẫn hầm hố, nội thất tiện nghi, hiện đại, 2008 GT Line là lựa chọn thích hợp. Kona 1.6 Turbo là mẫu xe hướng đến khách hàng không quá chú trọng tiện nghi, ưu tiên tính thực dụng và cảm giác lái thể thao.

Theo laodong.vn